Hồi kết dài hơi ở Champions Tour

Charles Schwab Cup Championship tại thành phố Phoenix phải thêm chín hố phụ mới có thể hạ màn hôm 9/11, với chức vô địch thuộc về Kevin Sutherland.

Giải thuộc nhánh lão tướng Champions của PGA Tour, khởi tranh hôm 6/11, qua ba vòng. Tuy nhiên, sự kiện này không xong trong ngày cuối tuần trước vì Sutherland và Paul Broadhurst cùng đạt điểm -15 sau 54 hố tiêu chuẩn.

Cả hai quanh quẩn giữa hố 17 và 18 của Phoenix Country Club để đấu playoff tranh danh hiệu. Nhưng sau sáu hố phụ cùng ngày, họ bất phân thắng bại và phải dừng tay vì trời tối. Sáng đầu tuần này, Sutherland cùng Broadhurst tiếp tục so tài từ hố 17, par4 và vẫn hoà nhau sau hai hố.

Cả hai lại ngược về hố 17. Sutherland phát bóng, sau đó dùng gậy sắt số 7 đưa bóng lên green rồi chốt hố bằng birdie từ 0,9 mét. Trong khi đó, Broadhurst không “2 on” theo chuẩn sau cú đánh đầu hố và gậy sắt số 8. Ông xong việc ở điểm par.

Sutherland đăng quang sau màn play-off qua chín hố phụ. Ảnh: PGA Tour

Sutherland đăng quang sau màn play-off qua chín hố phụ. Ảnh: PGA Tour

“Tôi cách mục tiêu 163 yard. Trước đó, cũng ở hố này với tình huống tương tự, tôi đánh gậy sắt số 9, vào bóng ngọt nhưng thiếu khoảng cách. Lần này tôi rút kinh nghiệm nên dùng sắt số 7 và vung gậy hết cỡ, nhắm vào bên trái cờ. Bóng lên green và vào vị trí thuận lợi khi ở dưới miệng hố”, Sutherland nói về chiến thuật giành phần thắng ở hố phụ thứ chín.

“Trời lạnh hơn, nên đặc tính hố sẽ đôi chút khác biệt. Cú sắt 8 của tôi ổn lắm, nhưng mặt gậy bổng hơn nên bóng treo cao rồi thiếu một yard đến mục tiêu. Nếu đường bóng thêm được một yard thì nó lăn thêm khoảng ba mét. Vậy là gần hố hơn rồi”, Broadhurst lý giải về sơ suất chọn gậy.

Sutherland lĩnh 375.000 USD cho danh hiệu thứ tư ở nhánh Champions vốn chỉ dành cho các cựu vô địch PGA Tour. Broadhurst nhận 220.000 USD trong quỹ thưởng 2,5 triệu USD. Sutherland đã 56 tuổi, còn Broadhusrt 55 tuổi.

Trận playoff giữa Sutherland và Broadhurst dài chín hố, tương đương nửa vòng đấu và kém một hố so với kỷ lục “hố phụ lê thê” trong lịch sử Champions từ 1980. Còn từ đầu giải, cả hai phải đánh 63 hố, trong đó 24 hố ngày hạ màn dự kiến.

Đầu chặng về đích, Sutherland lợi dẫn năm gậy, nhưng Broadhurst xuất thần đánh 63 gậy nên lên đỉnh bảng với cách biệt một gậy khi Sutherland vào hố 18. Và Sutherland đã đáp lại bằng cú gạt chín mét ghi birdie, kéo đối thủ vào playoff.

Charles Schwab Cup Championship lẽ ra là sự kiện hạ màn mùa Champions 2020. Tuy nhiên, do xáo trộn vì dịch bệnh nên tổ chức chủ quản đã nối lịch mùa này sang mùa sau. Và như thế, cuộc đua Schwab Cup – tương đương FedEx Cup của đấu trường hạng Nhất – chưa kết thúc.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board