Sergio Garcia nghỉ Masters 2020 vì Covid-19

Golfer Tây Ban Nha Sergio Garcia nhiễm nCoV, nên không thể dự major độc quyền của sân Augusta National khởi tranh ngày 12/11.

“Sau 21 năm liên tục dự các giải major, tôi rất buồn khi phải lỡ hẹn với Masters tuần này. Điều quan trọng là tôi và gia đình đều bình an. Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, và sẽ dự Masters tháng Tư năm tới”, Garcia thông báo qua tài khoản cá nhân trên Twitter. Augusta National xác nhận việc rút lui của Garcia hôm 9/11.

Sergio Garcia là tên tuổi lớn thứ hai phải nghỉ Masters 2020 vì mắc Covid-19. Ảnh: Mundo Deportivo

Sergio Garcia là tên tuổi lớn thứ hai phải nghỉ Masters 2020 vì mắc Covid-19. Ảnh: Mundo Deportivo

Tuần trước, Ban tổ chức ghi nhận Joaquín Niemann rời giải vì lý do tương tự. Và như vậy, danh sách dự Masters 2020 chỉ còn 92 người.

Hôm 6/11, Garcia bị cắt loại ở Houston Open. Về đến nhà, anh ho khan và đau họng. Cuối tuần rồi, anh được xét nghiệm và nhận kết quả dương tính, còn các thành viên gia đình không nhiễm bệnh.

“Thật kinh khủng. Hầu như tuần nào cũng có một đồng nghiệp nhiễm bệnh. Với Sergio – một cựu vô địch, việc phải vắng mặt ở giải này hẳn rất đau”, Adam Scott – chủ nhân Masters 2013 – nói trên Golf Channel. Scott cũng dính nCoV và phải bỏ hai sự kiện PGA Tour hồi tháng trước.

“Mong bình an cho Sergio và gia đình. Chúng tôi sẽ nhớ cậu lắm vì cậu là một trong những nhà vô địch Masters tuyệt vời”, Chủ tịch Augusta National, Fred Ridley tiếc nuối cho Garcia.

Garcia thắng Masters 2017 ở điểm -9, lĩnh 1,98 triệu USD. Đó cũng là major đầu tiên trong 21 năm đấu chuyên nghiệp, dù lúc ấy, anh đã sở hữu chín danh hiệu PGA Tour và 16 cúp European Tour.

Sau khi đăng quang ở Augusta National, Garcia mất hơn ba năm mới chấm dứt cơn khát danh hiệu ở đấu trường Mỹ, bằng chức vô địch Sanderson Farm Championship hồi đầu tháng 10. Riêng Masters, Garcia chỉ bốn lần cán đích top 10 và liên tục không qua cắt loại hai năm gần đây.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board