Ladies European Tour sẽ đến Saudi Arabia

Sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp nữ châu Âu Ladies European Tour vào tháng 3/2020 đánh dấu bước đột phá của golf ở Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, Ladies European Tour (LET) sẽ tổ chức giải gồm 72 hố đấu (bốn vòng) trên sân Royal Greens Golf & Country Club. Với tổng quỹ thưởng một triệu USD, thuộc diện lớn nhất ở LET, sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một giải nữ chuyên nghiệp được tổ chức ở Saudi Arabia.

Giám đốc Điều hành Alexandra Armas của LET cho biết: “Tôi rất vui khi công bố tin này. Hệ thống giải chúng tôi vinh dự góp phần vào lịch sử trong việc mang sự kiện ở Saudi Arabia vào lịch thi đấu 2020. Điều đó cũng cho thấy triển vọng tươi sáng của golf ở vương quốc này”.

Royal Greens Golf & Country Club sẽ là nơi đăng cai giải golf nữ chuyên nghiệp đầu tiên ở Saudi Arabia. Ảnh: Golf Course Architecture.

Royal Greens Golf & Country Club sẽ là nơi đăng cai giải golf nữ chuyên nghiệp đầu tiên ở Saudi Arabia. Ảnh: Golf Course Architecture.

Với kế hoạch của LET, Saudi Arabia sẽ có hai giải chuyên nghiệp, nam lẫn nữ. Một năm trước, European Tour ra mắt Saudi International quy tụ nhiều đấu thủ nổi tiếng. Đó cũng là sự kiện golf chuyên nghiệp đầu tiên ở nước này. Ở kỳ tổ chức thứ hai, diễn ra vào cuối tháng 1/2020, nhiều ngôi sao đã cam kết sẽ dự giải. Số này có đương kim vô địch Dustin Johnson, số một thế giới Brooks Koepka, Shane Lowry – nhà vô địch major The Open Championship 2019, Patrick Reed, Henrik Stenson, Phil Mickelson và Sergio Garcia.

Bình đẳng giới tại Saudi Arabia là vấn đề nóng trong cộng đồng quốc tế. Trong những năm gần đây, quốc gia này đã có những tiến bộ đáng kể về nữ quyền, như bỏ quy định phân chia cửa vào các nhà hàng theo giới tính và địa vị xã hội, bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe. Dù vậy, phụ nữ bắt buộc phải có sự bảo hộ của nam giới ở hầu hết quyết định trong cuộc sống.

Vài tuần trước, LET và LPGA Tour của Mỹ công bố thành lập liên doanh nhằm phát triển golf nữ. Quan hệ đối tác này cũng nhằm giúp LET thoát khỏi cảnh chật vật về tài chính, tạo điều kiện cho các golfer thành viên tiếp cận LPGA Tour.

Quốc Huy (theo Golf Digest)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board