Tuyển Mỹ đoạt Presidents Cup 2019

AustraliaBị dẫn 8-10 qua ba ngày đầu, nhưng tuyển Mỹ vẫn thắng ngược tuyển Quốc tế 16-14 để vô địch giải golf đồng đội Presidents Cup.

Woods vô địch Presidents Cup trong lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò đội trưởng tuyển Mỹ. Ảnh: AP.

Woods vô địch Presidents Cup trong lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò đội trưởng tuyển Mỹ. Ảnh: AP.

Hai năm trước, trên sân Liberty National (Mỹ), 12 trận đối kháng đơn trong ngày hạ màn Presidents Cup chỉ mang tính thủ tục. Khi ấy, các tuyển thủ chủ nhà dẫn đội khách với cách biệt 11 điểm. Nhưng năm nay, trên sân Royal Melbourne (Australia), tuyển Quốc tế với tư cách chủ nhà bước vào loạt đấu tay đôi ở thế “chiếu trên” với hai điểm dẫn trước.

Để đoạt Cup, mỗi bên cần đạt số điểm tối thiểu 15,5. Với tỷ số 10-8 qua ba ngày đầu, tuyển Quốc tế nắm lợi thế rất lớn. Họ thậm chí có thể thua bốn trận mà vẫn còn khả năng thắng chung cuộc, và đập tan nỗi ám ảnh thất bại liên tiếp trong bảy kỳ Presidents Cup gần nhất.

Ngược lại, ở thế bất lợi, tuyển Mỹ phải thắng càng nhiều càng tốt. Từ đầu giải, đội trưởng Tiger Woods luôn “lĩnh ấn tiên phong” để hoàn tất nhiệm vụ sớm, từ đó, điều nghiên tình hình của đội nhà. Anh bất bại trong hai ngày đầu, ngồi ngoài cuộc ở ngày thứ ba để tập trung hơn vào vai trò đội trưởng. Ở ngày cuối, “Siêu Hổ” xuất trận, gặp Abraham Ancer – golfer Mexico. Là tân binh ở Presidents Cup và cũng chưa có nhiều danh hiệu ở PGA Tour hay European Tour, nhưng Ancer đã mang về hai trận thắng và một hoà cho đội chủ nhà.

Thực tế cho thấy Ancer là đối thủ khó nhằn khi giữ cuộc chơi ở thế cân bằng qua tám hố đầu. Tuy nhiên, Woods quá mạnh, ghi birdie liên tiếp ở hố 9 và hố 10 để dẫn trước 2up. Ancer rút ngắn cách biệt còn 1up ở hố 13, bogey hố 14 và cuối cùng thất thủ trước hai birdie của Woods ở hố 15 và hố 16. Ở hố chốt trận để mang về điểm đầu tiên trong ngày cho đội nhà, Woods đưa bóng vào miệng hố từ cự ly 6 m. Sau trận đấu, đội trưởng Mỹ nói: “Khi bóng lăn đến cách miệng hố khoảng 1,8 m, tôi biết trận này xem như xong”.

Woods bắt tay Ancer (trái) sau khi thắng golfer Mexico trong trận đánh đơn đối kháng đầu tiên của ngày thi đấu cuối cùng hôm nay 15/12. Ảnh: AP.

Woods bắt tay Ancer (trái) sau khi thắng golfer Mexico trong trận đánh đơn đối kháng đầu tiên của ngày thi đấu cuối cùng hôm nay 15/12. Ảnh: AP.

Sau một điểm của Woods, tuyển Mỹ có thêm năm trận thắng, một hoà và một thua.

Khi Justin Thomas đấu Cameron Smith ở hố áp chót, tuyển Mỹ chỉ cần thêm 0,5 điểm là đoạt Cup. Tuy nhiên, lúc ấy, Thomas vẫn bị dẫn 1up trong khi đồng đội Fowler ở thế tương tự tại hố 15 khi đối đầu Marc Leishman, còn Matt Kuchar hoà Louis Oothuizen trước khi vào hố 16.

Khi Thomas thua Smith, tuyển Quốc tế vẫn phải thắng hai trận còn lại, nhưng tuyển Mỹ chỉ cần Kuchar hoà.

Hố áp chót, Kuchar đoạt 1up bằng điểm birdie. Lúc này, cuộc chiến giữa hai bên xem như ngã ngũ với phần thắng thuộc về tuyển Mỹ ở điểm tối thiểu 15,5. Nhưng Fowler không muốn dừng khi đội nhà thắng cuộc. Golfer nhận vé vớt dự Presidents Cup này lấy thêm 0,5 điểm để củng cố vị thế của tuyển Mỹ bằng trận hoà với Leishman.

Rộng đường thay đổi lịch sử bằng thế dẫn trước toàn diện sau ba ngày đầu, nhưng tuyển Quốc tế không thể lặp lại chiến thắng duy nhất kể từ năm 1998. Lỗi không phải ở Els vì ông đã làm mọi thứ có thể. Els đã phá được thế cửa trên của Mỹ trong lịch sử Presidents Cup bằng việc dẫn điểm qua 18 trong 30 trận. Ông nói: “Tôi không muốn nói đội nhà mất đà, nhưng theo suy nghĩ cá nhân, tôi nghĩ đó là mất mát. Các tuyển thủ của tôi đã không thể hiện được những gì mà tôi từng tự hào ở những trận trước. Chúng tôi thăng hoa không đúng thời điểm”.

Đội trưởng tuyển Quốc tế Ernie Els chúc mừng Tiger Woods sau chiến thắng của tuyển Mỹ. Ảnh: AP.

Đội trưởng tuyển Quốc tế Ernie Els chúc mừng Tiger Woods sau chiến thắng của tuyển Mỹ. Ảnh: AP.

Woods thì tự mang lại món quà lớn trước khi sang tuổi 44 vào ngày 30/12. bằng chức vô địch trong lần đầu nhận vai trò đội trưởng tuyển Mỹ ở Presidents Cup.

Qua 13 kỳ Presidents Cup, tuyển Mỹ tiếp tục khẳng định vị thế thống trị khi thắng chung cuộc tới 11 lần. Tuyển Quốc tế mới thắng một, vào năm 1998, cũng tại sân Royal Melboune. Hai đội một lần hoà khi giải diễn ra tại Nam Phi năm 2003.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board