Tuyển Mỹ tiếp tục bị dẫn điểm ở Presidents Cup

Tuyển Quốc tế dẫn tuyển Mỹ 10-8 sau chặng thứ ba của giải golf đồng đội Presidents Cup đang diễn ra tại Australia.

Ngày thi đấu thứ ba hôm 14/12 trên sân Royal Melbourne có tám trận chia đều cho hai phiên sáng và chiều. Đội trưởng Ernie Els của tuyển Quốc tế chọn chiến thuật trộn đội hình kết hợp thay đổi hai nhân sự mới trong quân số tám người. Đội trưởng tuyển Mỹ Tiger Woods cũng thay người nhưng không đổi cặp đấu.

Sau hai ngày liên tục không thể rút ngắn cách biệt kém ba điểm so với tuyển Quốc tế, đội Mỹ nhập cuộc ở tỷ số điểm 3,5-6,5. Họ tiếp tục trải qua thế bất lợi về điểm số sau bốn trận four-ball buổi sáng. Ở thể thức này, Rickie Fowler-Justin Thomas mang về trận thắng duy nhất cho tuyển Mỹ sau 16 hố đấu với Li Haotong-Marc Leishman.

Rickie Fowler và Justin Thomas mang lại thắng lợi duy nhất cho tuyển Mỹ trong loạt trận four-ball hôm 14/5. Ảnh: AP.

Rickie Fowler và Justin Thomas mang lại thắng lợi duy nhất cho tuyển Mỹ trong loạt trận four-ball hôm 14/5. Ảnh: AP.

Hai trận thắng cùng một trận hoà ở thể thức này giúp tuyển Quốc tế nới cách biệt dẫn trước lên bốn điểm, ở tỉ số 9-5. Đấu với CT Pan-Hideki Matsuyama, cặp Patrick Reed-Webb Simpson của Mỹ nối dài chuỗi thất bại liên tục ba trận kể từ đầu giải.

Phong độ nghèo nàn đó khiến đội trưởng Woods quyết định thay hai cựu vô địch major bằng hai chủ nhân major khác là Dustin Johnson-Gary Woodland. Ở thể thức foursome, Johnson-Woodland thắng cặp đấu thủ kì cựu Adam Scott-Louis Oosthuizen ở điểm lợi thế 2up khi kết thúc hố 17. Fowler-Thomas tiếp tục kiếm thêm 0,5 điểm cho đội nhà khi bất phân thắng bại với Abraham Ancer-Marc Leishman. Fowler-Thomas lẽ ra có thể giành trọn một điểm cho Mỹ nếu không phung phí lợi thế 5up sau 10 hố và 1up trước khi vào hố cuối.

Thua Abraham Ancer-Im Sungjae buổi sáng, nhưng cặp Patrick Cantlay-Xander Schauffele thắng buổi chiều khi gặp lại Im, người đánh cặp với Cameron Smith. Matt Kuchar-Tony Finau hoà ở cả hai lần ra trận trong cùng một ngày, tích luỹ thêm tổng cộng một điểm và giúp tuyển Mỹ rút ngắn cách biệt xuống còn kém hai điểm trước khi bước vào thể thức đối kháng đơn trong ngày thi đấu cuối 15/12.

Đội trưởng Tiger Woods không thi đấu ở ngày thứ ba, nhưng sẽ trở lại trong hôm nay. Ảnh: AP.

Đội trưởng Tiger Woods không thi đấu ở ngày thứ ba, nhưng sẽ trở lại trong hôm nay. Ảnh: AP.

Ở 12 trận quyết định này, toàn bộ tuyển thủ của cả hai đội sẽ ra sân. Trong thế bất bại kể từ đầu giải, đội trưởng Woods của Mỹ sẽ xuất phát trong lượt đấu đầu tiên với đối thủ đàn em Ancer. Cặp đấu cuối ngày là Leishman-Fowler.

Presidents Cup có tổng cộng 30 điểm với mỗi trận thắng có giá trị một điểm, hoà được 0,5 điểm. Đội đạt 15,5 điểm sẽ giành phần thắng. Trong trường hợp hoà điểm khi hoàn tất chương trình thi đấu, hai bên sẽ chia sẻ cúp. Đây là điều khoản thoả thuận phát sinh ở giải năm 2003 tại Nam Phi. Ở đó, Els và Woods hoà nhau sau ba hố phụ và giải phải khép lại vì trời tối.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board