Woods – Williams, hết duyên nhưng chưa dứt nợ

Mối quan hệ giữa cựu golf thủ số một thế giới Tiger Woods với caddy cũ Steve Williams lại trải qua sóng to gió lớn.

Williams (trái) từng chê Woods là kẻ vô ơn. Ảnh: Golfchannel.
Williams (trái) từng chê Woods là kẻ vô ơn. Ảnh: Golfchannel.

Hôm thứ sáu tuần trước Williams đã có những bình luận gây tranh cãi trong bữa tiệc trao giải thường niên dành cho các caddy ở Thượng Hải, Trung Quốc. Khi đó, được hỏi vì sao lại tỏ ra phấn khích một cách khác thường sau khi cùng Adam Scott vô địch giải WGC Brisbane Invitational hồi tháng 8, ông đã nói rằng: “Mục đích của tôi là cho cái thằng đen đó thấy rằng…”.

13 danh hiệu major của Woods khi cộng tác với Williams

Masters: 2001, 2002, 2005

US Open: 2000, 2002, 2008

Open: 2000, 2005, 2006

US PGA: 1999, 2000, 2006, 2007

Phát ngôn của Williams không được trích dẫn chi tiết trên các trang báo. Tuy nhiên có mặt trong buổi tiệc hôm đó là nhiều golf thủ danh tiếng như Scott, Rory McIlroy… cũng như nhiều caddy khác và chức sắc trong làng golf thế giới. Tất cả đều được chứng kiến và nghe trọn vẹn những gì Williams tuôn ra lúc đó.

Williams là caddy của Woods từ năm 1999 cho đến trước khi bị sa thải hồi tháng 7 năm nay. Trong 12 năm chinh chiến cùng nhau, ông đã góp phần giúp Woods đoạt 13 trong tổng số 14 danh hiệu major. Williams kiếm được khoảng 12 triệu đôla trong thời gian làm việc cho Woods.

Sau khi chia tay golf thủ người Mỹ, ông chính thức làm việc cho Scott và nhanh chóng cùng ông chủ mới đoạt chức vô địch ở WGC Invitational.

Từng cùng Woods giành 7 chức vô địch ở giải đấu này, nhưng sau khi chiến thắng cùng Scott, Williams đã tuyên bố rằng: “Đây là tuần tuyệt vời nhất trong cuộc đời làm caddy của tôi – tôi nói một cách chân thành đấy. Đây là chiến thắng tôi cảm thấy thỏa mãn nhất từ trước đến nay. Chắc chắn là như thế và không thể nào khác”.

Trong buổi tiệc hôm thứ sáu vừa qua, Williams được trao giải “Màn ăn mừng hay nhất năm”, và khi lên phát biểu nhận danh hiệu ông đã có những bình luận không hay.

Không lâu sau đó, Williams đã phải đưa ra xin lỗi. “Tôi nhận thấy những bình luận của mình có thể bị hiểu như một hành động phân biệt chủng tộc. Tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi xin lỗi Tiger và bất cứ ai đã bị tôi xúc phạm”.

Woods không đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc lần này. Tuy nhiên, người quản lý của anh – Mark Steinberg – nói: “Tiger không có mặt ở đó. Cậu ấy không biết chính xác những gì người ta nói. Nhưng nếu những gì báo chí đăng tải là chính xác, mà tôi nghĩ chắc là đúng thôi, thì đó quả là điều đáng buồn”.

Woods đang ở Australia để chuẩn bị cho Australian Open. Anh và Scott nhiều khả năng sẽ đấu cặp với nhau trong hai vòng đầu tiên. Một tuần sau giải đấu này họ lại đối đầu tại Presidents’ Cup. Bởi vậy, gần như chắc chắn Woods và Williams sẽ có dịp giáp mặt.

Khi được hỏi về vấn đề của Williams, Scott tỏ ý bênh vực: “Steve đã ra thông cáo, đã xin lỗi và làm điều đúng đắn. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về việc này. Anh ấy đã hành động đúng và những gì vừa qua không làm tôi bận lòng”.

“Tôi không nghĩ anh ấy đáng bị tôi sa thải. Tôi nghĩ mọi người khi tham gia bữa tiệc đó đều có tâm trạng vui vẻ và có những thứ mà khi ở đó tỏ ra hài hước nhưng khi bị đem ra ngoài, nó rất dễ bị hiểu sai văn cảnh. Bất cứ thứ gì liên quan đến Tiger cũng được người ta thêu dệt nên chuyện”.

Khi được hỏi liệu anh có nghĩ rằng Williams là một kẻ phân biệt chủng tộc, golf thủ người Australia đáp: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều biết mọi chuyện không phải như vậy”.

Trước đây, Williams từng nói anh cảm thấy hối tiếc vì đã “lãng phí hai năm” khi ở cạnh Woods. Ý của caddie người Newzeland ám chỉ về quãng thời gian tồi tệ mà golf thủ người Mỹ đã trải qua gần đây sau bê bối tình ái. Đó là giải đoạn Woods xuống phong độ nghiêm trọng, gia đình tan vỡ và liên tục dính chấn thương.

Kể từ sau chức vô địch US Open 2008 đến nay Woods chưa giành thêm được bất cứ danh hiệu major nào. Lần gần đây nhất anh về nhất trong một giải đấu là tháng 11/2009 (Australia Open).

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board