Thể thức thi đấu golf ở SEA Games 26

Hiệp hội Golf Indonesia chịu trách nhiệm điều hành môn golf, với sự hỗ trợ của chuyên gia tư vấn kỹ thuật từ Hiệp hội Golf Châu Á Thái Bình Dương.

Một góc sân golf
Một góc sân golf Jagorawi Golf & Country Club.

Giải được tổ chức ở Jagorawi Golf & Country Club.

Ở nội dung đồng đội, các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy (nam 72 hố, nữ 54 hố). Khi đó, các đội sẽ thi đấu 18 hố golf mỗi ngày. Điểm số của mỗi đội trong ngày được tính bằng tổng số điểm tốt nhất của 3 golf thủ đối với nam, và 2 golf thủ đối với nữ.

Đội giành chiến thắng là đội có số điểm tổng hợp thấp nhất.

Trường hợp điểm số hòa ở vị trí thứ nhất, thứ hai hay thứ ba, ban tổ chức sẽ sử dụng phương pháp tính ngược số điểm – bắt đầu từ điểm số vòng thi đấu thứ 4 (đối với nam) và vòng thi thứ 3 (đối với nữ). Nếu vẫn hòa sẽ tiếp tục cách thức tương tự của điểm số vòng 3, vòng 2 và vòng một cho đến khi xác định được đội chiến thắng.

Ở nội dung cá nhân – cũng áp dụng thể thức đấu gậy, các golf thủ nam sẽ chơi 72 hố theo trong 4 ngày, trong khi các golf thủ nữ thi đấu 54 hố trong 3 ngày.

Trường hợp trong vị trí thứ nhất, thứ hai hoặc thứ ba có các đấu thủ hòa nhau về điểm số thì họ sẽ thi đấu với nhau theo hình thức đấu loại trực tiếp theo từng lỗ cho đến khi tìm ra người chiến thắng. Ban điều hành giải sẽ quyết định chọn những hố golf thi đấu loại trực tiếp.

Các vị trí còn lại sẽ được xác định bằng cách tính ngược dựa trên điểm số vòng đấu cuối.

Tường Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board