Tiger Woods rộng lượng với Williams

Cựu golf thủ số một thế giới cảm thấy đau bởi những bình luận của Steve Williams, nhưng tin rằng cựu caddy của anh không phải kẻ phân biệt chủng tộc.> Woods – Williams, hết duyên nhưng chưa dứt nợ

Woods (trái) và Steve thời còn gắn bó.
Woods (trái) và Steve thời còn gắn bó.

“Thật sai trái khi nói ra những lời lẽ đó. Nhưng, chúng ta luôn phải hướng về phía trước. Tôi thật sự rất đau, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn”, Woods lần đầu tiên lên tiếng về sự cố Williams bị cho là đã có những lời lẽ miệt thị chủng tộc nhắm vào anh. “Đó là những lời lẽ đáng ra không nên nói, và chắc chắn anh ấy cũng ước gì mình không nói ra điều đó”.

Woods cũng tiết lộ anh đã nói chuyện với Williams về sự cố vừa qua, nhưng từ chối tiết lộ chi tiết cuộc tranh luận.

“Sáng nay (7/11, theo giờ địa phương) chúng tôi đã nói chuyện với nhau, mặt đối mặt. Chúng tôi tranh luận về những điều anh ấy đã nói, và tất cả đều đồng tình rằng thật sai trái khi buông ra những lời lẽ như vậy. Anh ấy đã xin lỗi tôi”, golf thủ người Mỹ chia sẻ.

Williams là caddy của Woods từ năm 1999 cho đến trước khi bị sa thải hồi tháng 7 năm nay. Trong 12 năm chinh chiến cùng nhau, ông đã góp phần giúp Woods đoạt 13 trong tổng số 14 danh hiệu major. Williams kiếm được khoảng 12 triệu đôla trong thời gian làm việc cho Woods.

Sau khi chia tay golf thủ người Mỹ, ông chính thức làm việc cho Adam Scott và nhanh chóng cùng ông chủ mới đoạt chức vô địch ở WGC Invitational.

Từng cùng Woods giành 7 chức vô địch ở giải đấu này, nhưng sau khi chiến thắng cùng Scott, Williams đã tuyên bố rằng: “Đây là tuần tuyệt vời nhất trong cuộc đời làm caddy của tôi – tôi nói một cách chân thành đấy. Đây là chiến thắng tôi cảm thấy thỏa mãn nhất từ trước đến nay. Chắc chắn là như thế và không thể nào khác”.

Trong buổi tiệc hôm thứ sáu vừa qua, Williams được trao giải “Màn ăn mừng hay nhất năm”, và khi lên phát biểu nhận danh hiệu ông đã có những bình luận không hay.

Không lâu sau đó, Williams đã phải đưa ra lời xin lỗi. “Tôi nhận thấy những bình luận của mình có thể bị hiểu như một hành động phân biệt chủng tộc. Tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Tôi xin lỗi Tiger và bất cứ ai đã bị tôi xúc phạm”.

Lãnh đạo của European Tour và US PGA Tour khẳng định họ sẽ không xử phạt Williams.

Trước đây, Williams từng nói anh cảm thấy hối tiếc vì đã “lãng phí hai năm” khi ở cạnh Woods. Ý của caddie người Newzeland ám chỉ về quãng thời gian tồi tệ mà golf thủ người Mỹ đã trải qua gần đây sau bê bối tình ái. Đó là giải đoạn Woods xuống phong độ nghiêm trọng, gia đình tan vỡ và liên tục dính chấn thương.

Kể từ sau chức vô địch US Open 2008 đến nay Woods chưa giành thêm được bất cứ danh hiệu major nào. Lần gần đây nhất anh về nhất trong một giải đấu là tháng 11/2009 (Australia Open).

Woods đang ở Australia để chuẩn bị cho Australian Open. Anh và Scott nhiều khả năng sẽ đấu cặp với nhau trong hai vòng đầu tiên. Một tuần sau giải đấu này họ lại đối đầu tại Presidents’ Cup. Bởi vậy, gần như chắc chắn Woods và Williams sẽ có dịp giáp mặt.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board