Khởi tranh giải golf Vô địch châu Á Nghiệp dư 2011

Sau ngày thi đấu thứ nhất diễn ra hôm thứ năm, hai đại diện của Việt Nam đều đứng ở nửa dưới của bảng tổng sắp. Giải golf Vô địch châu Á Nghiệp dư năm nay được tổ chức tại Singapore trong 4 ngày từ 29/9 đến 2/10.

Golf thủ Hàn Quốc Lee Soo-min.
Golf thủ Hàn Quốc Lee Soo-min.

Dẫn đầu vòng đấu thứ nhất là golf thủ người Hàn Quốc Lee Soo-min mới chỉ 17 tuổi. Đứng thứ 667 trong Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới, Lee đạt được kết quả đầy bất ngờ sau 18 hố với với 65 gậy (-7 điểm), thực hiện 6 birdie và một eagle.

Tuy nhiên anh đang đứng trước sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm 4 đấu thủ khác chỉ cách biệt 2 điểm. Trong đó đặc biệt là đương kim vô địch người Nhật Hideki Matsuyama. Đấu thủ 19 tuổi này cùng với Kenneth Christian John De Silva của Malaysia, Ian Andrew từ Indonesia và Ben Campbell từ New Zealand chia sẻ vị trí thứ 2, kết thúc ngày đấu đầu với 67 gậy.

Hai golf thủ Việt Nam Võ Tá Thủy đứng thứ 93 với 9 gậy vượt chuẩn, và Trịnh Văn Thọ thứ 108 với 14 gậy dương. Như vậy, cả hai đang đứng ở nửa sẽ bị “cắt” loại sau ngày đấu thứ hai diễn ra thứ sáu 30/9.

Golf Vô địch châu Á Nghiệp dư là giải thường niên được tổ chức bởi Liên đoàn Golf châu Á – Thái Bình Dương (APGC) và năm nay là lần thứ 3. Giải đầu tiên được tổ chức năm 2009 tại sân Mission Hills, Shenzhen, Trung Quốc. Nhà vô địch đầu tiên là đấu thủ Hàn Quốc Han Chang-won.

Giải năm nay có 120 golf thủ khởi đấu, đến từ 35 nước và lãnh thổ thành viên APGC. Người vô địch sẽ được mời chính thức thi đấu giải Masters Tournament, và cùng người thứ nhì giành quyền đấu trong Vòng loại Chung kết Quốc tế cho giải The Open Championship.

Sơn Dương

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board