Tiger Woods lại gây thất vọng

Ở vòng đầu tiên giải Frys.com Open, cựu golf thủ số một thế giới đánh quá hai gậy và đối diện với nguy cơ bị cắt loại.> Woods có nhà tài trợ mới đầu tiên sau hai năm

Woods vẫn chưa tạo dựng được niềm tin. Ảnh: AP.
Woods vẫn chưa lấy lại được niềm tin. Ảnh: AP.

Một suất đặc cách dự Presidents Cup cùng đội tuyển Mỹ, caddie mới Joe LaCava, bản hợp đồng đầu tiên sau gần hai năm (hãng đồng hồ Rolex) và thành tích 62 gậy ở giải giao hữu tại Medalist Golf Club cuối tuần trước. Có thể nói, vài tuần gần đây Woods toàn nhận được tin tốt. Đó có thể xem là cơ sở lạc quan cho quyết tâm trở lại đỉnh cao của anh.

Nhưng, với những gì thể hiện ở vòng một Frys.com Open – giải đấu chính thức đầu tiên của anh trong bảy tuần gần đây, Woods lại khiến người hâm mộ thất vọng. Một birdie sớm mở ra những kỳ vọng, nhưng rất nhanh chóng Woods trở lại đúng với hoàn cảnh của hai năm gần đây.

Kết thúc ngày thi đấu hôm nay, anh chỉ xếp hạng 86 – kém nhóm đứng vị trí 70 một gậy và 6 gậy so với nhóm dẫn đầu gồm Brendan Steele, Briny Baird, Garrett Willis và Matt Bettencourt. Lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp Woods đứng trước nguy cơ bị cắt loại ở hai giải đấu liên tiếp. Giải trước đó là PGA Championship hồi tháng 8 – giải major đầu tiên golf thủ người Mỹ đứng ngoài Top 100.

Những cú đẩy là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến thành tích thi đấu nghèo nàn của Woods lần này. Có đến ba lần anh đẩy hỏng dù khoảng cách chưa đầy hai mét (hai trong số đó là cơ hội birdie). Thậm chí, ở hố 16 khi chỉ cách mục tiêu chừng một mét Woods cũng phải căng mắt nhìn bóng xoay quanh miệng lỗ rồi mới chịu chui xuống lỗ.

“Đây có lẽ là một trong những vòng đấu có những cú đẩy tồi tệ nhất tôi từng trải qua. Tôi có lẽ không thể đẩy bóng tệ hơn thế này”, golf thủ hiện xếp thứ 51 thế giới (vị trí thấp nhất trong gần 15 năm qua của anh) phân tích.

Lần gần đây nhất Woods bị cắt loại khỏi hai giải liên tiếp ở PGA Tour là năm 1994, khi anh còn là một kẻ nghiệp dư 18 tuổi. Trong suốt sự nghiệp PGA Tour, ngôi sao 35 tuổi mới bảy lần cắt loại ở những giải đấu 36 hố.

Woods đã khởi đầu ngày thi đấu hôm nay rất đẹp – một cú tee đưa bóng vào fairway, một gậy iron ngắn đưa bóng đến cách miệng lỗ chưa đầy một mét để dễ dàng đoạt birdie. Tuy nhiên, phải ba tiếng sau Woods mới lại đoạt môt birdie. Xen giữa đó là một màn trình diễn tồi tệ. Điển hình như tình huống tốn ba gậy vì để bóng rơi vào hố cát ở hố số hai hoặc lỡ cú đẩy từ chưa đầy một mét ở hố số ba.

Cú đẩy đáng kể hiếm hoi của Woods ở hố số 10, từ gần bốn mét so với lỗ. Điều đó tưởng như giúp anh lấy lại phấn chấn. Ở hố ngay sau đó với par-3, Woods đánh bóng từ điểm phát đến đồi cỏ và một lần nữa bóng chỉ cách miệng lỗ chưa đầy một mét. Nhưng lần này cú đẩy của anh thậm chí không đưa bóng chạm miệng lỗ.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board