Woods tìm được caddie mới

Cựu golf thủ số một thế giới đã chỉ định Joe LaCava làm người song hành cùng anh trên các sân đấu, khoảng hai tháng sau khi sa thải Steve Williams.

Woods (phải), Couples (giữa) và LaCava tại Masters 2010.
Woods (phải), Couples (giữa) và LaCava tại Masters 2010.

Joe LaCava không phải là cái tên xa lạ, bởi anh từng gắn bó suốt 20 năm cùng đội trưởng đội tuyển Presidents Cup của Mỹ – Fred Couples và gần đây “nâng khăn sửa túi” cho ngôi sao đang lên Dustin Johnson ở PGA Tour.

“Đó là một caddie tuyệt vời”, Tiger Woods viết trên trang mạng xã hội Twitter hôm qua. “Tôi biết Joe từ khi tôi còn là một tay nghiệp dư. Thật tuyệt vời khi có một người như anh ấy bên cạnh”.

Hồi tháng Bảy năm nay, Woods đã sa thải Williams sau 13 năm gắn bó đầy ắp thành công. Cùng caddie người New Zealand, Woods đã trải qua khoảng 250 giải đấu, giành 72 chức vô địch – trong đó có 13 (trong tổng số 14) danh hiệu major.

Williams bây giờ caddie cho Adam Scott – cũng là một ngôi sao của làng golf thế giới hiện nay.

LaCava là caddie lâu năm cho Couples. Nhưng mùa hè năm nay anh chuyển sang cộng tác với Johnson trong lúc golf thủ này cần một caddie mới, còn Couples phải hạn chế thi đấu vì lý do sức khỏe.

Giải đấu đầu tiên Woods và LaCava song hành cùng nhau sẽ là Frys.com Open, diễn ra từ ngày 6/10 đến 9/10. “Tôi rất háo hức khi được làm việc cùng Tiger”, LaCava nói. “Chúng tôi là bạn của nhau từ nhiều năm qua, và tôi biết Tiger có thể làm được những gì”.

Woods đang đứng thứ hai trong ngôi đền huyền thoại của làng golf, khi kém cựu danh thủ Jack Nicklaus bốn danh hiệu major. Tuy nhiên, từ tháng 11/2009 đến nay anh chưa kiếm thêm được bất cứ chiến thắng nào.

Vụ bê bối tình ái lộ ra cuối năm đó kéo theo cảnh gia đình ly tán cùng phong độ xuống dốc thảm hại của Woods. Anh cũng bị các chấn thương hành hạ liên tục và vì vậy lỡ nhiều giải đấu quan trọng.

Golf thủ người Mỹ hiện chỉ xếp hạng 49 – vị trí thấp nhất kể từ khi anh vào nghề năm 1996.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board