Cụ ông Mỹ chạm mốc chơi 1.000 sân golf

MỹDoug Bolls, 79 tuổi, hoàn thành kế hoạch chơi 1.000 vòng không trùng sân vào giữa tháng 9 vừa qua – sau 41 năm ngao du golf.

Cụ ông Mỹ chạm mốc 1000 sân golf

Cụ ông Mỹ chạm mốc 1000 sân golf

Sân golf mừng Bolls đạt mốc 1.000 sân.

Bolls miễn cưỡng đến với golf. Hồi 1980, ông chơi tennis, giữ chức trưởng phòng kinh doanh một công ty dược. Nhưng nơi làm việc lại chuộng golf, nên Bolls đành gác vợt để hoà vào phong trào chung. Khi nhập môn, ông mua bộ gậy cho người thuận tay trái từ cô hàng xóm muốn bán nhanh, vì chồng “nghiện” golf.

Với bản tính tỉ mỉ, Bolls ghi lại thông tin từng sân đã đánh gồm địa điểm, thời gian, điểm 18 hố, thời tiết và những chi tiết gợi nhớ. Sau bảy năm, Bolls phát hiện sắp đạt 100 sân. Để mừng bước ngoặt trong thú vui mới, ông chọn sân Old ở St. Andrews, Scotland vốn được xem là cái nôi golf thế giới. Sân Old hoạt động từ 1552.

Đến nơi, Bolls nêu lý do và được đáp ứng. “Tôi bảo nhân viên đăng ký ‘Đánh sân này nữa là tôi đạt mốc 100. Vui lòng hộ tôi’. Cậu ta đáp ‘Cứ thong thả! Chúng tôi sẽ thu xếp'”, Bolls kể trên Golf.com hôm 21/9.

Sau sân lâu đời nhất, danh sách cứ dài thêm. Bolls được vài lợi thế để tiếp tục chu du golf, chẳng hạn ưu đãi giá vé nhờ tích luỹ 3,5 triệu dặm bay với American Airlines và nghỉ hưu sớm ở tuổi 53, sau khi tập đoàn GlaxoSmithKline (GSK) mua công ty hồi 1995. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ủng hộ từ Sherry – người vợ không mê golf. “Tôi rất may mắn. Mỗi lần đi, Sherry lại nói ‘Chúc vui vẻ’. Còn không thì ‘Anh đi thế nào, khi nào về?'”, Bolls tiết lộ.

Cụ Bolls chạm mốc 1.000 sân golf tại Streamsong Blue cuối tuần qua. Ảnh: Golf.com

Cụ Bolls chạm mốc 1.000 sân golf tại Streamsong Blue cuối tuần qua. Ảnh: Golf.com

Bolls tốn 20 năm để đi từ sân 101 đến 500. Năm 2007, ông lại chọn Scotland để mừng mốc 500 nhưng địa điểm không kém phần đặc biệt – sân Muirfield thành lập từ 1744 và từng 15 lần đăng cai major The Open.

Sau Muirfield, Bolls nhắm mục tiêu mới.

“Chạm mốc 500, tôi lại nghĩ ‘Nếu theo cách cũ, mình vẫn có thể lên mốc 1.000”, Bolls nói. Sau mỗi chuyến, ông lại cập nhật danh sách bằng file Excel. Nhờ nó, ông không trùng điểm đến. Khoảng 26 năm trước, Bolls đạt phân khúc golf giỏi – handicap 9. Ông hiện ở handicap 14.

Đến giờ, Bolls vẫn dùng gậy lỗi thời – bộ sắt Callaway Big Bertha từ 2002, gậy gạt Ping Anser 2 từ thập niên 1980. Gần đây, ông thêm chỉ một cây mới. Đó là cây wedge khắc tên riêng cùng dòng “Mr. 1000” do hãng Callaway tặng khi đạt mốc 1.000.

Cả hành trình, Bolls đánh từ sân nổi tiếng đến sân công ích – municipal course, nhưng không đơn thuần chạy theo số lượng. Ông còn quan tâm chất lượng – thiết kế tổng thể, địa hình, điều kiện thời tiết và đặc tính mặt sân. Và vì thế, Bolls thích những sân khó, sưu tập khá nhiều sách thiết kế golf từ những kiến trúc sư nổi tiếng như Tom Doak, C.B. Macdonald.

Bolls vẫn nhớ cuộc chơi ở sân công ích trong công viên Griffith, Los Angeles.

“Lần đó, hai bạn chơi cứ tranh thủ phê cần sa. Họ ra sân nhưng mê thứ đó hơn không khí golf. Tôi còn giữ ảnh và mỗi lần xem lại cứ cười khúc khích”, Bolls tiết lộ.

Gần đến mốc 1.000, Bolls suy tư về loại sân để đánh dấu thành tựu. Cuối cùng, ông chọn sân công cộng – public course. “Tôi một thời gắn bó với sân chỉ phục vụ hội viên nhưng phần lớn quá trình chơi lại ở sân công cộng. Và vì thế, sân công cộng ở mốc 1.000 là lựa chọn hợp lý”, Bolls tâm sự. Ông chấm sân Blue trong Streamsong Resort ở Florida. Sau Blue là Red – thứ 1.001, cũng thuộc Streamsong.

“Tôi sẽ tiếp tục tìm đến các sân mới. Danh sách thêm được sáu chỗ rồi”, Bolls quả quyết ở tuổi cận 80.

Quốc Huy

  • Golf cho người mù ở Mỹ
  • 15 năm golf Thái Lan chinh phục LPGA Tour
  • Cuộc hôn nhân giúp Slovakia đoạt HC bạc golf Olympic
  • Hành trình xuyên thế kỷ đưa golf trở lại Olympic

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board