Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung

Chỉ trong khoảng 10 năm trở lại đây, công nghệ đã và đang phát triển theo một cách bứt phá. Mỗi năm, công nghệ càng đi lên theo hướng tích cực, vừa giúp người tiêu dùng có thể có được những trải nghiệm mới, cũng đồng thời là yếu tố giúp xã hội phát triển mạnh mẽ hơn.

Nhắc tới kỷ nguyên công nghệ, không ai là không biết tới cái tên Samsung. Samsung mang tới cho kỷ nguyên số những bước tiến không ngừng cho người dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên, Samsung đã nhìn thấy tiềm năng phát triển số của đất nước “cờ đỏ sao vàng”, từ đó đồng hành và dần dần định hình nhu cầu về lối sống thông minh của người tiêu dùng thông qua các thiết bị di động thông minh.

Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung - Ảnh 1.

Một nhà máy của Samsung được đặt tại thành phố Bắc Ninh

Từ những chiếc điện thoại phổ thông 2G phục vụ nhu cầu liên lạc cơ bản, cho tới những chiếc smartphone 5G và hệ sinh thái điện tử AI đa dạng xuyên suốt cuộc sống thường ngày, Samsung đã hỗ trợ người tiêu dùng Việt có thể theo kịp tiến độ phát triển số của thế giới, từ đó mở ra tiềm năng phát triển không giới hạn cho người dùng di động trên toàn bộ lãnh thổ nước Việt Nam, đồng thời tạo ra một “thành phố kỹ thuật số”, nơi công nghệ là một phần của cuộc sống con người.

Tầm nhìn phát triển 5G tại Việt Nam

Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có thể làm chủ được công nghệ mạng viễn thông 5G tiên tiến thông qua Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel. Viettel hiện cũng đang là nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam, với việc dẫn đầu thị trường viễn thông, Viettel đang từng bước phát triển hạ tầng mạng 5G, cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin để mở ra tiềm năng mới về một cuộc sống hiện đại cho người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Mạng 5G hiện tại đang là giải pháp cho một cuộc sống số, chính vì vậy việc đầu tư và phát triển hạ tầng viễn thông là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung - Ảnh 2.

Nhà mạng Viettel đang từng bước phát triển hạ tầng mạng 5G tại Việt Nam

Nắm bắt tầm nhìn này, Samsung và Viettel đã hợp tác với nhau trong nhiều năm nay với các dự án quy mô về cơ sở hạ tầng 5G. Mới đây nhất, cả hai đơn vị đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược để tăng cường năng lực hạ tầng mạng 5G cũng như phổ biến các thiết bị thông minh tương thích với 5G tới nhiều người dùng hơn, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Có thể thấy, cả hai đơn vị Samsung và Viettel đều là những nhân tố quan trọng góp phần cho sự phát triển của xã hội. Quá trình chuyển đổi số cũng là một quá trình ảnh hưởng tích cực tới các ban ngành trung ương, kinh tế chủ chốt, từ đó dẫn ra một xu hướng đào thải các thiết bị di động lỗi thời. Theo thông tin từ Bộ TTTT, trong năm 2022, Việt Nam sẽ chính thức tắt sóng 2G, tập trung nguồn lực và nguồn tài nguyên để phát triển các công nghệ mạng mới hơn, hiện đại hơn. Chính bởi vậy, yếu tố chuyển đổi số ngày nay đang được tích cực triển khai một cách càng sớm càng tốt.

Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung - Ảnh 3.

Song song với quá trình chuyển đổi số là sự đào thải các thiết bị công nghệ đã lỗi thời

Tuy vậy, quá trình chuyển đổi số không phải lúc nào cũng thuận lợi. Việc phát triển số quá nhanh có thể ảnh hưởng tới tính linh hoạt, tính tương thích của các thiết bị di động, khi mà sức mạnh của các thiết bị này không đáp ứng kịp được sự phát triển của hạ tầng viễn thông. Thậm chí sử dụng các thiết bị kém tương thích còn phát sinh các nguy cơ bảo mật, rò rỉ thông tin dữ liệu người dùng.

Samsung và “chìa khoá” giải quyết vấn đề

Nhận ra sự cấp thiết của việc đảm bảo tính hiệu quả của smartphone, cũng như an toàn của người dùng trong kỷ nguyên số, Samsung đã nắm bắt cơ hội để đầu tư và phát triển các dòng sản phẩm cao cấp tại Việt Nam. Với sự xuất hiện của dòng Galaxy Z cùng công nghệ màn hình gập mở linh hoạt, Samsung mang tới cho người dùng một thiết bị vừa mạnh mẽ như một máy trạm workstation, vừa nhỏ gọn mà vẫn có thể để vừa trong túi áo, đồng thời còn là một thiết bị đáng tin cậy đối với người dùng khi tham gia vào môi trường thông tin mạng.

Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung - Ảnh 4.

Galaxy Z – Thiết bị mạnh mẽ trong một thân hình nhỏ gọn

Nhờ tính di động của Galaxy Z, người dùng giờ đây có thể gói gọn mọi nhu cầu sử dụng smartphone chỉ với một thiết bị duy nhất. Galaxy Z hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu liên lạc cơ bản, nhu cầu giải trí hay thậm chí là làm việc một cách hoàn hảo, giải quyết công việc trong mọi hoàn cảnh. Chưa kể tính thời trang của dòng Galaxy Z cũng phần nào giúp người dùng thể hiện được bản thân.

Tính linh hoạt của thiết bị mới là một phần, trong kỷ nguyên số, tính bảo mật cũng là một trong những yếu tố được người dùng đề cao. Samsung với Samsung Knox, nền tảng bảo mật di động hàng đầu hiện nay là yếu tố đóng vai trò cốt lõi trong việc giúp người dùng đảm bảo được sự an toàn của dữ liệu cá nhân. Samsung cũng mang tới giải pháp CNTT giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện chuyển đổi số cho toàn đơn vị thông qua khả năng quản trị di động tuyệt vời của nền tảng.

Tầm nhìn thành phố kỹ thuật số của Samsung - Ảnh 5.

Galaxy Z là dòng sản phẩm mang tính linh hoạt, đa dạng về khả năng hỗ trợ và phục vụ các nhu cầu của người tiêu dùng, từ giải trí, làm việc cho tới sáng tạo, đồng thời cũng là chìa khoá giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam trong kỷ nguyên số

Với sự hỗ trợ của màn hình lớn, các món phụ kiện số như bút S Pen, hay chế độ sử dụng DeX chuyên nghiệp, cộng thêm sự ảnh hưởng của mạng 5G, người dùng Galaxy Z sẽ có được một hiệu suất làm việc cao nhất, được đảo bảo về khả năng bảo mật dữ liệu nhờ Samsung Knox, và cuối cùng là thúc đẩy quá trình chuyển đổi số một cách mạnh mẽ hơn đối với mỗi người dùng Việt. Một cuộc sống số với hệ sinh thái thông minh và đa dạng (Smart Things, Smart Home và các thiết bị IoT) đang là đích đến rất gần mà mỗi chúng ta đều mong muốn đạt được.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board