Đồng nghiệp PGA Tour ủng hộ DeChambeau

MỹÍt nhất hai ngôi sao đồng cảm với cảnh golfer Mỹ Bryson DeChambeau chịu “búa rìu dư luận” trong ba tháng qua.

“Hoàn cảnh như Bryson hiện nay, tôi nghĩ sẽ rất căng thẳng. Không rõ giới PGA Tour có ai lên tiếng vì cậu ấy chưa, chứ tôi thì thấy đồng cảm”, Rory McIlroy nói trên Golf Channel hôm 1/9. Anh đang là Chủ tịch Hội đồng tư vấn thuộc PGA Tour. Bộ phận này chuyên lo mối quan hệ với golfer thành viên.

“Bryson không hẳn vô tội, vì vấn đề hiện nay chắc chắn do mấy chuyện cũ. Nhưng áp lực dư luận đang căng. Vả lại, cậu ấy đã miệt mài phấn đấu, thử mọi cách chỉ để trở thành golfer giỏi. Giờ lại nghe những lời chối tai”, McIlroy phân tích thêm.

McIlroy cảm thông với áp lực mà DeChambeau đang phải chịu. Ảnh: Golf Digest

McIlroy cảm thông với áp lực mà DeChambeau đang phải chịu. Ảnh: Golf Digest

DeChambeau vướng rắc rối tinh thần do hiềm khích với Brooks Koepka từ 2019. Sau hai năm lắng dịu, cả hai lại đấu khẩu từ tháng Năm. Cuộc đấu võ mồm nảy sinh danh từ “Brooksie” trong tuần đầu tháng Sáu và thành “từ khoá” trong mối bất hoà. Ban đầu, nó được lưu hành nội bộ fan của Koepka để chế giễu DeChambeau nhưng về sau thành phổ biến.

Cả tháng qua, đôi bên không nảy sinh diễn biến mới. Nhưng khán giả vẫn đồng thanh “Brooksie” khi DeChambeau đấu vòng cuối BMW Championship hôm 29/8.

Khi đó, Patrick Cantlay vô địch sau sáu hố phụ với DeChambeau. Ngày cuối giải, anh trực tiếp nghe “Brooksie”. Hôm qua, Cantlay đồng tình với McIlroy.

“Tôi cũng thấy khó cho DeChambeau. Chẳng ai muốn bị cả đám người cùng mỉa mai. Dù vậy, tôi nghĩ chuyện này cũng phản ánh vấn đề lớn hơn, do mạng xã hội và cũng có thể vì chương trình PIP ở PGA Tour. Gây quá nhiều chú ý là con dao hai lưỡi”, Cantlay nhận xét.

Cantlay rảo bước qua DeChambeau sau cú gạt ở hố 17 vòng cuối BMW Championship hôm 29/8. Ảnh: AP

Cantlay rảo bước qua DeChambeau sau cú gạt ở hố 17 vòng cuối BMW Championship hôm 29/8. Ảnh: AP

PIP (Player Impact Program) là gói tài chính 40 triệu USD được triển khai từ đầu năm nhằm khuyến khích thành viên tương tác với fan, qua đó xếp hạng họ bằng năm tiêu chí, tính cả Google Search, chỉ số xếp hạng từ công ty phân tích thị trường Nielsen và tương tác từ mạng xã hội.

Cuối năm, tổ chức chủ quản sẽ chốt kết quả nhưng không công bố, trong đó golfer về nhất lĩnh 8 triệu USD. Giới chuyên môn nhận định DeChambeau đang trong top 5 cuộc đua này

Tại vòng đánh tập ở Memorial hồi đầu tháng Sáu, đám đông ủng hộ Koepka liên tục hô vang “Brooksie”, khiến DeChambeau tức tối, phải nhờ nhân viên an ninh trục xuất những kẻ quá khích. Koepka lập tức đăng một video lên Twitter để cảm ơn người hâm mộ kèm cam kết đãi bia toàn bộ những ai bị đuổi khỏi Memorial.

Cách đây hai ngày, PGA Tour đưa “Brooksie” vào biểu hiện quấy rối và sẽ trục xuất, có thể tước vé xem giải đối với người vi phạm. “Với tôi, từ đó hàm nghĩa xem thường và từ giờ về sau chúng tôi không chấp nhận”, Đặc phái viên Jay Monahan – nhân vật quyền lực nhất PGA Tour nhấn mạnh.

Quốc Huy

  • DeChambeau được quyền miễn tiếp báo chí
  • Khán giả bị cấm hô ‘Brooksie’ ở PGA Tour
  • DeChambeau vuột cúp BMW Championship thế nào

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board