DeChambeau được quyền miễn tiếp báo chí

MỹPGA Tour không ép thành viên hàng đầu Bryson DeChambeau nhận phỏng vấn từ giới truyền thông tại các sự kiện trực thuộc.

Ở PGA Tour, DeChambeau đoạt major US Open trong tám chức vô địch, hiện phát xa nhất – bình quân 321,7 yard. Anh đang đứng thứ bảy thế giới (bảng OWGR).

“Chúng tôi hiển nhiên muốn Bryson trả lời phỏng vấn theo thông lệ, đặc biệt khi cậu ấy đạt thành tích nổi bật. Nhưng ứng với tình hình của cậu ấy hiện nay thì tôi nghĩ ai cũng cần giữ khoảng cách”, Jay Monahan – Đặc phái viên PGA Tour nêu quan điểm trên Golf Channel hôm 31/8.

DeChambeau đang gặp vấn đề tâm lý, nên được miễn nghĩa vụ truyền thông trên PGA Tour. Ảnh: AP

DeChambeau đang gặp vấn đề tâm lý, nên được miễn nghĩa vụ truyền thông trên PGA Tour. Ảnh: AP

Hồi tháng Năm, tay vợt Nhật Naomi Osaka, vì sức khoẻ tinh thần đã chủ động bỏ cuộc họp báo – nghĩa vụ bắt buộc với mọi tay vợt – sau trận thắng vòng đầu Roland Garros. Sau đó, cô bỏ giải sau khi bị Ban tổ chức phạt 15.000 USD.

Nhưng PGA Tour thoáng hơn Roland Garros trong quy định về trách nhiệm của đấu thủ với truyền thông. “Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chúng tôi cũng lấy đấu thủ làm trung tâm, cố gắng hợp tác để hiểu tâm tư, nguyện vọng từ họ. Chuyện phạt vạ thì chúng tôi chưa tính”, nhân vật quyền lực nhất PGA Tour khẳng định.

DeChambeau ngó lơ, đặc biệt báo in và chỉ tiếp đối tác truyền thông của PGA Tour suốt ba giải trong tháng qua, tính từ WGC-FedEx St. Jude Invitational. Hai ngày trước sự kiện này, anh nói bản thân chưa vội tiêm vaccine Covid-19 vì còn trẻ, khoẻ và muốn nhường cho người cần. Sau phát biểu, DeChambeau bị “dư luận Twitter” chỉ trích kịch liệt.

Ngoài giới truyền thông, golfer sinh năm 1993 còn bị khán giả liên tục chế giễu. Cách đây hai ngày, PGA Tour cập nhật nguyên tắc ứng xử cho fan thực địa, trong đó cấm hô “Brooksie” – “từ khoá” trong mối hiềm khích giữa DeChambeau và đồng nghiệp Brooks Koepka.

Quốc Huy

  • DeChambeau vuột cúp BMW Championship thế nào

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board