Willett hỏng gậy vẫn đánh tốt ở Masters

Không có dụng cụ phát bóng chuyên dụng vì đầu gậy driver bị nứt, Danny Willett vẫn xong vòng hai Masters với 66 gậy trên sân par72 hôm 13/11.

Nhờ tiết kiệm sáu gậy, golfer Anh sinh năm 1987 đứng T9 với điểm -7 và kém đỉnh bảng chỉ hai gậy. Từ đầu đến cuối vòng, Willet phải phát bằng gậy gỗ số 3 ở các hố par4 lẫn par5. Và tại hai hố được Ban tổ chức chọn ghi khoảng cách phát bóng bình quân bằng gậy driver, anh, với gỗ số 3, đạt 279 yard. Nếu xét mặt này, từ đầu giải, anh đứng thứ 60 trong 92 đấu thủ.

Willet từng thắng Masters 2016. Năm nay, anh trong nhóm 44 đấu thủ dở việc do mưa bão ngày khai mạc. Do đó, trong ngày 13/11, anh phải đánh “2 trong 1” gồm phần tồn đọng hôm trước và chặng thứ hai.

Danny Willett và caddie Sam Haywood tra cứu sổ trên khu phát bóng hố ba vòng đầu. Anh không sử dụng driver trong toàn bộ vòng hai hôm 13/11, nhưng vẫn ghi điểm -7. Ảnh: USA Today

Danny Willett cùng caddie Sam Haywood tra cứu sổ tay chiến thuật và bảng điểm trên khu phát bóng hố ba vòng đầu. Anh không sử dụng driver trong toàn bộ vòng hai hôm 13/11, nhưng vẫn ghi điểm -7. Ảnh: USA Today

Ở hố áp chót của phần còn lại từ đầu, Willett phát hiện vết nứt trên mặt gậy. Sau khi xong vòng ở điểm -1, Willett có chưa đầy 30 phút để nghỉ xả hơi và khởi động vòng tiếp theo. Ở khu sân tập, anh xem lại chỗ hỏng và quyết định tạm bỏ driver, dù còn đầu gậy dự phòng.

Không phải lần đầu tiên Willet gặp tình huống tương tự khi đấu giải. “Đôi lần rồi đấy. Lần này tôi còn chẳng quật mạnh và không thích kiểu chắp vá. Cây driver ấy đã xài ba năm. Vấn đề của sở thích không đổi hàng mới chính là hàng cũ sớm muộn cũng hỏng”, anh nói sau vòng.

Dù ổn với gỗ số 3, Willett vẫn phân vân giữa việc dùng nó hay driver mới cho hai chặng còn lại. “Hôm nay swing gỗ số 3 tốt. Nhưng điều đó không đồng nghĩa tôi bỏ driver, dù chẳng nổi bật gì với nó. Tôi sẽ rà soát thêm các ưu khuyết điểm khi dùng chúng”, anh nói.

Willett không có sở trường đánh xa bằng driver. Nhưng anh nghĩ có thể chinh phục được Augusta National bắt đầu bằng gỗ số 3. “Sân này quan trọng từ cú thứ hai trở đi. Cho nên, dù độ bám mặt green ra sao, tôi dùng gỗ số 3 rồi vẫn có thể tấn công từ xa bằng gậy sắt số 6”, Willett tiết lộ cách bù đắp cho khuyết điểm driver.

Lên chuyên nghiệp từ 2008 nhưng Masters 2016 là danh hiệu duy nhất của Willett trên đất Mỹ. Ngược lại, anh sở hữu bảy cúp European Tour.

Quốc Huy(theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board