DeChambeau không khoẻ ở Master

Bryson DeChambeau bị hoa mắt, chóng mặt và đau dạ dày từ ngày khai mạc, khiến anh hết cửa vô địch Master – sự kiện major độc quyền của Augusta National.

“Tôi chẳng biết chuyện gì xảy ra, nhưng vài ngày qua, tôi thấy kỳ quặc và không đạt 100% thể trạng. Tôi cứ đờ đẫn, chẳng tập trung được. Việc không khoẻ đã ảnh hưởng đến phong độ, nên tôi phạm mấy sai lầm ngớ ngẩn”, DeChambeau kể trên Golf Channel hôm 14/11.

Anh phát hiện bất ổn sức khoẻ từ tối thứ Năm, sau vòng mở màn 12/11. Tối hôm sau, cả nhà anh cùng đội chuyên gia riêng được xét nghiệm Covid-19 và đều âm tính. “Không may là tôi chưa khoẻ lại. Tôi chẳng biết cụ thể là gì. Dường như có gì đó không ổn ở dạ dày”, DeChambeau giãi bày.

DeChambeau (thứ ba từ trái sang) cùng các đồng nghiệp Rahm, Oosthuizen rảo bước trên cầu Sarazen sang hố 15 khi đánh nốt vòng hai hôm 14/11. Ảnh: Augusta National

DeChambeau (thứ ba từ trái sang) cùng các đồng nghiệp Rahm, Oosthuizen rảo bước trên cầu Sarazen sang hố 15 khi đánh nốt vòng hai hôm 14/11. Ảnh: Augusta National

DeChambeau là tân vô địch US Open và đứng đầu về khả năng lên green trong hai gậy ở nhiều hố par4 lẫn par5 trong các cữ dượt trên sân đấu Masters, par72. Anh vì thế trở thành kèo “hot” ở giải năm nay. Nhưng hết 54 hố, DeChambeau thành người ngoài cuộc khi đứng T29 với điểm -3, kém đỉnh bảng 13 gậy. Đấu thủ sinh năm 1993 lần lượt qua ba vòng với 70, 74 và 69 gậy.

Ở vòng mở màn, DeChambeau sập bẫy góc Amen – double bogey hố 13 nhưng sau đó vẫn chốt 18 hố ở mức 70 gậy. Hôm sau, anh đấu phiên muộn và vướng rắc rối ở hố 3. Lúc đó, anh mất bóng sau cú đánh đầu hố. Dù được hỗ trợ của ít nhất 10 người, nhưng tất cả đành bó tay sau ba phút truy tìm. DeChambeau phải phát lại, sau đó chốt hố triple bogey, mất tổng cộng bảy gậy cho hố par4.

Rắc rối của DeChambeau trong thứ Sáu ngày 13 tiếp tục với bogey ở cả hố 4 lẫn 5 rồi phải dừng tay vì trời tối vào lúc sắp gạt bóng tìm eagle hố 13. Khi đó, anh cần tiết kiệm ít nhất hai gậy trong sáu hố còn lại vào hôm sau vì vạch cắt loại dự kiến -1.

Trở lại giải quyết phần tồn đọng từ 7h30 sáng 14/11, DeChambeau ghi ba birdie trong bốn hố đầu, nhưng bogey cả hai hố cuối. Dù vậy, anh vẫn qua cắt loại vì lúc này vạch cắt loại ở even par.

Chặng áp chót cùng ngày, DeChambeau phát bình quân 326 yard trong đó xa nhất 346 yard, trúng 11 trong 14 fairway và lên green theo chuẩn 13 trong 18 hố. Cả vòng, anh bốn birdie và một bogey.

Hết cửa tranh Masters, DeChambeau nói sau giải sẽ xét nghiệm máu. “Tôi sẽ đi tầm soát kỹ để xem đó là bệnh gì. Lần trước tôi gặp vấn đề ở lưng và chữa lành rồi. Từ đó thì cơ thể không gặp vấn đề gì nữa. Lần này là bất ổn nào đó từ bên trong và phải trị ngay”, DeChambeau tiết lộ kế hoạch sau khi rời Augusta National.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board