Vì sao Sony Open thêm cọc trắng giờ chót?

Một hàng cọc trắng được bổ sung vào sân Waialae, par70 trong đêm trước vòng mở màn sự kiện PGA Tour ở Hawaii.

Chúng là đường biên phân định bóng trong hay ngoài cuộc (Out of Bound – OB) giữa hố 10, par4 và hố 18, par5. Đây là quyết định của tổ trọng tài PGA Tour sau khi thấy nhiều golfer phát hiện “đường tắt” ở hố 18 bằng cách phát bóng vào fairway hố 10.

Ban tổ chức bổ sung hàng rào cọc trắng ngăn giữa hố 18 và hố 10 sân Waialae. Ảnh: PGA Tour

Ban tổ chức bổ sung hàng rào cọc trắng ngăn giữa hố 18 và hố 10 sân Waialae. Ảnh: PGA Tour

Hố 18 dài 514 yard, ngoặt gấp bên trái còn hố 10 dài 344 yard hướng thẳng. Vì đấu kín để phòng dịch, hai hố này không có khán đài. Do đó xét về chiến thuật, từ đầu hố 18 phát vào fairway hố 10 sẽ có lợi bởi sau đó, golfer có cơ hội ghi eagle khi vào green bằng gậy wedge.

“Hôm trước, đồng nghiệp Justin Leonard gợi ý về việc đánh vào fairway hố 10 rồi nói nhiều tay đã theo cách đó. Mấy năm trước tôi không hề nghĩ đến chuyện ấy còn năm nay tôi định thử ,nhưng đến tối qua thì được thông báo về cọc OB mới. Tôi nghĩ đây là động thái tốt vì golfer cần xử lý hố theo thiết kế ban đầu”, đấu thủ Mỹ Billy Horschel nói khi xong vòng nhập cuộc với 65 gậy.

Horschel đứng T10 với điểm -5, kém đỉnh bảng ba gậy. Vị trí này đang thuộc về Peter Malnati, Jason Kokrak và Joaquin Niemann. Riêng hố 18 với hàng cọc OB ngăn lối tắt, Malnati và Kokrak đều birdie còn Niemann ghi eagle nhờ cú chip cách hố 15,2 mét.

Cú chip bóng đẳng cấp của Joaquin Niemann

Cú chip bóng đẳng cấp của Joaquin Niemann

Niemann ghi eagle hố 18 bằng cú chip.

ĐKVĐ Cameron Smith đánh 67 gậy ngày khai mạc, nên đứng T40. Anh cũng birdie hố 18. “Hôm nay tôi phát bóng tốt ở hố đó rồi dùng gậy sắt số 9 lên green. Nhưng nếu phát vào fairway hố 10 thì tôi chỉ cần gậy gap wedge để vào khu chốt hố. Chênh lệch khoảng cách giữa hai chiến thuật lên đến 20-30 yard”, Smith nhận xét.

Sau khi hàng cọc OB được bổ sung, Rory Sabbatini phát ngoài biên hố 18, phải phát lại rồi chốt hố ở điểm bogey. Anh đang đứng T129 với điểm +2.

Vòng đầu giải ghi nhận 30 đấu thủ đạt điểm dương và 22 người đánh 65 gậy hoặc ít hơn.

Theo nguyên tắc top 65 hoặc đồng hạng được vé đấu cuối tuần, nhiều khả năng vạch cắt loại ít nhất điểm -3. Danh sách đấu Sony Open năm nay gồm 144 golfer.

Quốc Huytổng hợp

  • Những cây dừa lạ ở Sony Open
  • Vì sao Sony Open 1983 đáng nhớ?
  • Sony Open – ‘mỏ vàng’ của Charles Howell III

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board