VGA Union Cup 2021 khởi tranh tuần tới

Long AnKỳ giải thứ năm của giải đồng đội đối kháng danh giá nhất năm của Việt Nam – VGA Union Cup – sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến 21/3.

Từ chỗ là giải thường niên, VGA Union Cup chuyển sang tổ chức theo thể thức hai năm một lần. Cùng với những thay đổi đến từ Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và VGS Group, giải đấu năm 2021 tại sân West Lakes Golf & Villas hứa hẹn là sự kiện hấp dẫn nhất của VGA Union Cup từ trước đến nay.

Một góc sân West Lakes Golf & Villas, sân nhà của tuyển miền Nam ở VGA Union Cup 2021. Ảnh: WG.

Một góc sân West Lakes Golf & Villas, sân nhà của tuyển miền Nam ở VGA Union Cup 2021. Ảnh: WG.

Hai đội tuyển miền Nam và miền Bắc vẫn sẽ trải qua tám trận foursome, tám trận fourball và 12 trận đấu đơn giống thể thức của Ryder Cup. Mỗi trận thắng được tính một điểm, hòa 0,5 điểm. Sau ba ngày thi đấu, đội chạm điểm 14,5 sẽ là đội chiến thắng. Nếu hai đội có cùng điểm số (14 -14), đội đương kim vô địch – tuyển miền Nam – sẽ tiếp tục được giữ cúp. Sau bốn lần giải được tổ chức, kết quả đối đầu giữa hai đội đang là 2-2.

Đội tuyển miền Bắc trong cả bốn kỳ giải trước là golfer Lê Hùng Nam sẽ không còn giữ vai trò đầu tầu của đội, do đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của VGA. Đội trưởng miền Bắc mới là golfer Đinh Hồng Phong, người từng 2 lần là đội phó vào năm 2016 và 2017 – những năm tuyển miền Bắc vô địch. Bên đội miền Nam, golfer Trần Thanh Tú làm đội trưởng lần thứ hai liên tiếp. Số lượng các thành viên mỗi đội năm nay được gia tăng từ 18 lên 21. Hai đội trưởng được toàn quyền quyết định việc lựa chọn 20 thành viên chính của đội thông qua việc tổ chức các vòng đấu loại.

“Bên cạnh việc hướng đến thành công của giải đấu, ban tổ chức VGA Union Cup cũng muốn góp phần vào sự phát triển phong trào golf trên cả nước”, golfer Lê Hùng Nam, Tổng thư ký VGA, trưởng BTC chia sẻ. “Hy vọng VGA Union Cup ngày càng chuyên nghiệp và có sức lan tỏa trong cộng đồng”.

Union Cup được xem như giải mở màn trong chuỗi sáu giải nghiệp dư thuộc khuôn khổ VGA Tour trong năm 2021. Cùng với năm giải chuyên nghiệp tầm cỡ, đây hứa hẹn sẽ là năm sôi động và bứt phá của golf Việt Nam.

Vy Anh

  • Năm 2021 hứa hẹn bứt phá của golf Việt Nam
  • Hiệp hội Golf Việt Nam trao VGA Awards

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board