Sao golf ủng hộ Osaka bỏ Roland Garros

Huyền thoại Jack Nicklaus, và golfer nữ Michelle Wie tán thành việc Naomi Osaka – chủ nhân bốn Grand Slam – rút khỏi Roland Garros đang diễn ra ở Paris.

Quyết định của Osaka rút khỏi Roland Garros gây rúng động giới thể thao. Ảnh AP

Quyết định của Osaka rút khỏi Roland Garros gây rúng động giới thể thao. Ảnh AP

Việc Osaka bỏ ngang Roland Garros đã lan đến sự kiện PGA Tour tuần này – Memorial Tournament ở Muirfield Village từ ngày 3/7 đến 6/6, trên sân par72 do Nicklaus thiết kế đồng thời chủ trì. Osaka muốn bảo vệ sức khỏe tinh thần trước những câu hỏi nhàm chán và có thể gây tổn thương từ truyền thông. Câu chuyện này được đề cập hôm 2/6, khi Nicklaus gặp truyền thông một ngày trước giải.

“Nếu Osaka gặp các vấn đề tâm lý, bao gồm căng thẳng khi tiếp xúc với phóng viên, thì thay vì dồn ép hay truy bắt, truyền thông nên thông cảm và để cô bé làm những việc cần đối với bản thân”, danh thủ sinh năm 1940 nói. “Các bạn phóng viên và tôi cũng không rõ rắc rối cụ thể là gì. Riêng tôi đồng cảm và hy vọng Osaka nhận được trợ giúp cần thiết”.

Nicklaus – biệt danh “Gấu Vàng” – đoạt 73 chức vô địch PGA Tour, tính cả kỷ lục 18 major, thuộc danh sách các đấu thủ vĩ đại của golf thế giới qua mọi thời kỳ. Ông cũng thích tennis, được đánh giá thân thiện hàng đầu khi tiếp xúc với giới truyền thông.

Là golfer ngôi sao, Michelle Wie hiểu áp lực “bị soi”, từ thi đấu, chấn thương đến đời tư. “Tôi bị dò xét, tìm hiểu quanh năm, ngay cả lúc thoái trào, nên thấu hiểu cảm giác ức chế và nặng nề”, Wie trả lời khi được hỏi trong cuộc họp báo trước thềm major nữ US Women’s Open hôm 2/6. “Tôi cũng lo âu khi nói trước giới truyền thông, về các câu hỏi giống nhau mỗi tuần. Tôi nghĩ Naomi thật sự dũng cảm trong hành động lần này. Tôi thực sự tự hào về các VĐV đặt ưu tiên và tìm cách giải quyết vấn đề sức khoẻ tâm lý. Chúng ta cần thảo luận thêm về chuyện này”.

Wie sinh năm 1989, đoạt năm danh hiệu LPGA Tour, trong đó có US Women’s Open 2014 – major duy nhất trong chiến tích cá nhân hiện tại. Lên 10 tuổi, cô bắt đầu nổi tiếng khi trở thành đấu thủ trẻ nhất tại US Amateur – giải nghiệp dư thành tích cao do Hiệp hội Golf Mỹ tổ chức.

Wie vào golf chuyên nghiệp ở tuổi 16, từ đó được vô số nhà tài trợ và báo giới săn đón. Hơn năm năm trước, Wie trong golf cũng giống Maria Sharapova trong tennis. Wie kết hôn với Jonnie West tháng 10/2019, thêm họ của chồng rồi sinh con gái đầu lòng hồi giữa năm trước. Hôm nay, 3/6, cô sẽ ra quân ở US Women’s Open 2021.

Cuối tuần trước, Osaka chủ động bỏ cuộc họp báo – nghĩa vụ bắt buộc với mọi tay vợt dự giải – sau khi thắng vòng đầu Roland Garros. Khi đó, cô cho hay: “Tôi gặp nhiều khó khăn để đối phó bệnh trầm cảm từ sau Mỹ Mở rộng 2018. Người thân đều biết tôi sống nội tâm. Tôi thường đeo tai nghe khi vào sân để bớt lo âu. Quần vợt và truyền thông đối xử tốt với tôi. Tôi muốn xin lỗi các nhà báo tuyệt vời, những người đã bị tôi làm tổn thương. Nhưng tôi thực sự lo lắng mỗi khi phát biểu trước các bạn và thế giới. Vì vậy, tôi nghĩ tốt hơn là tự lo cho bản thân, bằng cách bỏ qua họp báo. Tôi đã thông báo trước điều này, vì cảm thấy các quy tắc đã lỗi thời”.

Tay vợt sinh năm 1997 bị Ban tổ chức – Liên đoàn Quần vợt Pháp phạt 15.000 USD vì hành động này. Hôm 31/5, cô tuyên bố bỏ giải. Osaka vô địch bốn Grand Slam, đều trên mặt sân cứng từ 2018-2021. Số danh hiệu này gồm hai kỳ tại Mỹ, còn lại ở Australia.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board