Mickelson bị cắt loại ngay sau khi lập kỷ lục major

Hôm 28/5, Phil Mickelson bị cắt loại tại Charles Schwab Challenge thuộc PGA Tour, chỉ bốn ngày sau khi rời PGA Championship với vị thế nhà vô địch major cao tuổi nhất.

Cuối tuần trước, Mickelson đoạt major của Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) ở điểm -6 khi sắp sang tuổi 51. Sau giải, danh thủ Mỹ mừng thắng lợi đột phá trong sự nghiệp bằng những ly vang và tiếp người hâm mộ trên Twitter trên chuyến bay đến Fort Worth, Texas để dự Charles Schwab Challenge như đã cam kết.

Vòng đầu, Mickelson ghi năm bogey và hai birdie trong bảng điểm 73 gậy trên sân Colonial, par70 với hiệu suất chuyên môn dưới trung bình – phát bóng trúng chỉ năm trong 14 fairway, lên green theo chuẩn chín hố.

Phil Mickelson đánh bóng trên hố năm vòng đầu Charles Schwab Challenge hôm 27/5. Ảnh: AP

Phil Mickelson đánh bóng trên hố năm vòng đầu Charles Schwab Challenge hôm 27/5. Ảnh: AP

“Hôm nay tôi đánh không tốt. Vòng này +3. Vướng cỏ rough ở sân Colonial thì gay go. Bởi không những thoát ra, ta còn phải né cây. Tôi nhiều lần vướng như thế, lại còn gạt bóng kém. Tuy nhiên, tôi vừa thắng PGA Championship nên cứ chờ xem vòng sau tôi lấy lại sức và tập trung chuyên môn được không nhé”, Mickelson tự bình phẩm phong độ cá nhân.

Hôm qua 28/5, Mickelson xong chặng tiếp theo với 69 gậy, với bốn birdie và ba bogey. Trận này, chính hai bogey trong ba hố cuối sân khiến ông không được vé đấu cuối tuần, tính cả pha gạt lệch mục tiêu vài milimet ở hố 18. Trước đó, danh thủ Mỹ putt 2,1 mét để giữ par, nhưng bóng lượn nửa vòng hố 16 rồi ra ngoài.

Và sau hai ngày, Mickelson phải rời Charles Schwab Challenge vì điểm + 2 trong khi vạch cắt loại +1. Lefty từng vô địch giải hồi 2000 và 2008. “Tôi yêu sự kiện này và thật buồn khi không thể ở lại thêm hai ngày”, Mickelson nói trước khi ra về.

Hai tuần tới, ông sẽ gác gậy để dưỡng sức cho US Open từ 17/6 đến 20/6. Cũng vì thiếu major này, Mickelson chưa thể đạt mốc Grand Slam – sở hữu trọn bộ tứ major truyền thống dù đến nay sáu lần đăng quang ở nhóm giải danh giá trong 45 chức vô địch PGA Tour. Tại major do Hiệp hội Golf Mỹ tổ chức, ông giữ kỉ lục sáu lần về nhì.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board