Golfer hai lần thay tim tranh cúp Charles Schwab Challenge

MỹErik Compton, golfer từng hai lần thay tim, đang đứng T6 sau vòng hai sự kiện PGA Tour ở Texas.

Compton được xem là trường hợp đặc biệt trong giới golf với hai lần thay tim. Ảnh: AP

Compton được xem là trường hợp đặc biệt trong giới golf với hai lần thay tim. Ảnh: AP

Compton sinh năm 1979, đấu golf chuyên nghiệp từ 2001. Tính ra, anh có đến ba quả tim. Bởi, lên chín tuổi, anh được chẩn đoán giãn cơ tim “chính chủ” do virus khiến bộ phận này không bơm máu hiệu quả. Ba năm sau đó, anh được ghép tim mới. Đến 2008, anh lần thứ hai sống bằng tim của người khác. Vì nỗ lực vượt nghịch cảnh sức khoẻ để theo nghề, Compton nhận giải “Ben Hogan” tại major Masters 2009.

Tuần này, Compton dự Charles Schwab Challenge. Từ 2016, đây mới là lần thứ ba góp mặt ở PGA Tour. Và cả ba dịp đều theo suất cho nhà tài trợ. Suốt nửa thập niên qua, anh vất vả tìm đường thăng hạng qua đấu trường hạng Nhì Korn Ferry Tour (KFT). Trước khi xuống hạng, Compton về nhì major US Open 2014.

“Qua đồng hồ đeo tay, tôi thấy nhịp tim khoảng 140 nhịp/phút, còn ở Korn Ferry Tour khoảng 107”, Compton chia sẻ trạng thái “máy bơm máu sinh học” hôm 27/5 – ngày khai mạc Charles Schwab Challenge.

Nhưng cảm giác hồi hộp và căng thẳng ở đấu trường golf hạng Nhất Mỹ không khiến anh chùn phong độ.

Vòng mở màn, Compton ghi năm birdie và không bogey trong bảng điểm 65 gậy trên sân Colonial par70. Chặng này, golfer 41 tuổi đạt 283,5 yard ở hai hố được Ban tổ chức ghi nhận khoảng cách bình quân cú đầu hố. Cả trận, đấu thủ Mỹ gốc Thuỵ Sỹ phát trúng sáu trong 14 fairway, lên green theo chuẩn 11 hố.

Hiệu suất từ khu phát bóng đến green không cao, nhưng Compton bén khoản gạt bóng, thể hiện qua tổng quãng đường putt vào đạt gần 40 mét. Hai hố đầu vòng, anh lần lượt putt gần bốn mét và 2,7 mét. Cả hai lần đều birdie. Ngoài ra, anh còn ba lần gạt giữ par trong tầm 4,5 đến 6 mét. Những điểm sáng ấy giúp Compton đứng thứ hai đoàn tranh danh hiệu ở điểm -5. Đỉnh bảng sau 18 hố thuộc về Jordan Spieth và Sergio Garcia với điểm -7.

Ở vòng hai hôm qua 28/5, Compton có phần “nguội” gậy putter. Anh xong chặng với 68 gậy, trong đó ba birdie và một bogey dù cải thiện khoảng cách lẫn độ chính xác cú đầu hố và duy trì tỷ lệ lên green theo chuẩn như vòng mở màn. Hết 36 hố, Compton đứng T6 với điểm -7, còn Spieth độc chiếm ngôi đầu (điểm -11) trong khi Garcia ở T3 (-8). Cách trên vị trí này hai gậy là Jason Kokrak.

Quả tim thứ hai chạy tốt đã 13 năm, nhưng Compton hiện vẫn phải uống hơn 20 viên thuốc mỗi ngày để bình ổn hệ miễn dịch. “Tôi đã sống phần lớn cuộc đời nhờ quả tim từ người khác. Đó là thử thách khắc nghiệt nhưng tôi là chiến binh và sẽ luôn bước tới”, Compton nói. .

Cách đây hai năm, Compton đến gần chiếc thẻ thăng hạng PGA Tour 2019-2020. Khi đó, anh giữ đỉnh bảng sau 54 hố Wichita Open thuộc Korn Ferry Tour. Nhưng thời tiết xấu khiến vòng cuối bị hoãn. Compton nhận tin giải sẽ chốt sau ba vòng và chỉ còn chờ nhận cúp. Anh hớn hở gọi cho bố mẹ để kể về khoản thưởng vô địch kèm suất thăng hạng. Tuy nhiên, Compton vỡ mộng vì sau đó, Ban tổ chức vẫn triển khai chặng về đích. Anh thua hố phụ và phải ở lại KFT đến nay.

Quốc Huytổng hợp

  • Sergio Garcia ghi eagle từ bẫy cát

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board