Matsuyam làm gì sau chức vô địch Masters?

Hideki Matsuyama cách ly 14 ngày, sau đó dự lễ vinh danh rồi khoe Green Jacket trong gần một tháng về Nhật sau khi ẵm major độc quyền của Augusta National.

Hành trình từ khách mời đến ngôi vô địch Masters của Matsuyama

Hành trình từ khách mời đến ngôi vô địch Masters của Matsuyama

Matsuyama đoạt Masters 2021 hôm 11/4, trở thành nam golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch một sự kiện major. Ngay hôm sau, anh ra phi trường để trở lại quê hương với Green Jacket – chiếc áo khoác xanh cho nhà vô địch.

Trên đường đi, golfer sinh năm 1992 nhiều lần xem video về màn diễn cá nhân vòng cuối, trước khi lên bục đăng quang ở điểm -10 với cách biệt chung cuộc một gậy. Đến nơi, anh phải ở khu cách ly hai tuần theo quy định phòng Covid-19.

Matsuyama, tự kể với giới truyền thông hôm 12/5, đọc mọi bài viết về thắng lợi đột phá trong sự nghiệp riêng cũng như cho golf Nhật trong thời gian cấm túc.

Xong thủ tục phòng dịch, anh nhận danh hiệu cao quý – Giải thưởng từ Thủ tướng, tiếp xúc giới truyền thông trong nước rồi khoe Green Jacket với bố mẹ, họ hàng và bạn bè.

“Thật tuyệt vời khi xem nước nhà mô tả chiến thắng của tôi tại Masters. Tôi sẽ mãi nhớ những câu chuyện ấy”, Matsuyama nói. Trước khi đăng quan tại Augusta National, anh mới đoạt năm cúp PGA Tour.

Hideki Matsuyama nhận giải thưởng Thủ tướng từ người đứng đầu chính phủ Nhật Bản - Yoshihide Suga ở Tokyo hôm 30/4. Ảnh: Kyodo News

Hideki Matsuyama nhận giải thưởng Thủ tướng từ người đứng đầu chính phủ Nhật Bản – Yoshihide Suga ở Tokyo hôm 30/4. Ảnh: Kyodo News

Còn gần một năm nữa Matsuyama mới chủ trì “Champions Dinner” – tiệc tối dành cho các nhà vô địch Masters. Nhưng đấu thủ 29 tuổi đã có ý tưởng về thực đơn. “Tôi nghĩ đến sushi, nhưng đôi chút lo lắng vì không phải ai cũng thích món này. Tuy nhiên, tôi sẽ xin ý kiến vài người. Nhật Bản có nhiều món ngon, trong đó có thịt bò trứ danh thế giới”, Matsuyama tiết lộ một phần chương trình chiêu đãi các chủ nhân Green Jacket qua các thời kỳ.

Qua bốn tuần không động đến gậy, Matsuyama nghĩ anh kém bén phong độ. Anh sẽ dự Byron Nelson ở Texas tuần này để lấy đà tranh major PGA Championship tuần sau. Hôm nay, Byron Nelson khai cuộc trên sân par72 với quỹ thưởng 8,1 triệu USD. Năm trước, giải bị huỷ vì Covid-19 nên golfer Hàn Kang Sung vẫn đương kim vô địch. Kang đăng quang hồi 2019 ở điểm -23, lĩnh 1,422 triệu USD.

Quốc Huytổng hợp

  • Matsuyama được vinh danh ở quê hương
  • Hideki Matsuyama đoạt Masters 2021

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board