Masters 2020 vắng ‘lời nguyền’ Par3

Do đấu kín, major trên sân Augusta National sẽ không có “Par3 Contest” – cuộc so tài truyền thống được xem là điềm gở với đấu thủ Masters.

“Không khí phấn khích và niềm vui khi xem các đấu thủ Masters phối hợp với gia đình và bạn bè ở cụm chín hố par3 từ lâu đã thành nét độc đáo của giải. Trải nghiệm đặc biệt đó sẽ không còn nếu vắng khán giả. Chúng tôi sẽ sớm đưa truyền thống này trở lại”, Fred Riley – Chủ tịch Augusta National lý giải việc bỏ “Par3 Contest” năm nay trong thông báo hôm 27/10. Màn so tài này từng bị huỷ vào năm 2017 do thời tiết xấu.

Dustin Johnson và con trai Tatum trên green hố 9 trong Par3 Contest hôm 10/4/2019 trên sân Augusta. Ảnh: AP

Dustin Johnson và con trai Tatum trên green hố 9 trong Par3 Contest hôm 10/4/2019 trên sân Augusta. Ảnh: AP

Dù nổi tiếng, Par3 Contest được xem như lời nguyền đối với các đấu thủ dự Masters, vì đến nay chưa ai thắng cuộc thi này đồng thời lên bục đăng quang giải chính. Do đó, theo Golf Digest, khi tranh Masters, hầu hết golfer sẽ cố tình tự loại khỏi cuộc chơi để tránh điềm gở. Năm trước, Matt Wallace thắng cuộc par3 nhưng đánh 75 và 77 gậy ở hai vòng đầu giải chính, nên không qua cắt loại.

Par3 Contest có từ năm 1960, diễn ra trong ngày trước vòng mở màn trên cụm chín hố toàn par3 bên cạnh sân chính. Phần này được xem là “ngày hội golf gia đình” vì khi đó golfer dự Masters được quyền mời vợ con, người thân hoặc bạn bè làm caddie.

Trong 60 năm qua, nội dung này ghi nhận 94 cú hole-in-one, nhiều nhất là chín cú vào năm 2016. Năm 2015, Camelo Villegas là người đầu tiên ghi hai hole-in-one trong một vòng diễn. Các golfer nhiều lần thắng Par3 Contest gồm Pádraig Harrington, Sandy Lyle, Sam Snead, and Tom Watson.

Sân par3 của Augusta National khai trương vào mùa thu 1958. Hai năm sau đó, cuộc so tài trên mặt sân này được đưa vào chương trình Masters và huyền thoại Sam Snead thắng kì đầu.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board