Masters 2020 rút gọn lịch trình

Major trên sân Augusta National sẽ diễn ra theo luồng đấu hai chiều, bỏ các phần bên lề trong cảnh ngày ngắn hơn đêm.

Do dịch bệnh, Masters được chuyển từ thông lệ tháng Tư sang khung 12/11 – 15/11. Nhưng khi đó, bang Georgia ngày ngắn hơn đêm hai tiếng. Và như thế, dù danh sách đấu chỉ 96 người, khả năng trễ tiến độ ở mức cao vì mỗi ngày mặt trời mọc từ 7h sáng và lặn lúc 5h30 chiều.

Vì vậy, Ban tổ chức đành bỏ kiểu phân luồng truyền thống – mỗi nhóm ba người và tất cả nhập cuộc từ hố 1 của Augusta National. Thay vào đó, họ phân mỗi nhóm đấu gồm ba người, xuất phát ở cả hai đầu sân – hố 1 lẫn 10, mỗi lượt cách nhau 10 phút. Kiểu lưu thông hai chiều này sẽ áp dụng cả hai vòng đầu.

Tiger Woods sau khi đăng quang tại Masters ngày 14/4/2019. Ảnh: AFP

Tiger Woods sau khi đăng quang tại Masters ngày 14/4/2019. Ảnh: AFP

Sau 36 hố, số lượng sẽ giảm ít nhất một nửa vì nguyên tắc cắt loại chỉ top hoặc T50 được đấu cuối tuần. Nhờ vậy, hố đầu sân trở thành nơi nhập cuộc chung. Tuy nhiên, Ban tổ chức muốn hạ màn sớm, nên lưu thông hai chiều từ hai đầu Augusta National lại được áp dụng cho kịp kết thúc vòng cuối lúc 15h ngày 15/11.

Tuần Masters bắt đầu từ thứ Hai, 9/11. Nhưng sự kiện major lần thứ 84 do Augusta National đăng cai sẽ không còn các chương trình vốn gắn liền với bản sắc thương hiệu giải. Bối cảnh mới khiến Ban tổ chức buộc lòng loại bỏ giải Nữ nghiệp dư, “Drive, Chip, Putt” và đáng bàn nhất là “Par3 Contest”.

Cuộc đấu golf nữ qua 54 hố ra mắt hồi tháng 4/2019, trong khi màn so tài kĩ năng golf trẻ bắt đầu từ 2014 do Augusta National đồng bảo trợ cùng Hiệp hội Golf Mỹ – USGA và Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ – PGAA. Cả hai sự kiện đều trong tuần trước Masters.

Những phần chưa đổi trong kế hoạch hiện tại gồm Champions Dinner và nghi thức phát bóng khai mạc – vẫn do đôi golfer vĩ đại Jack Nicklaus và Gary Player thực hiện.

Champions Dinner là tiệc tối riêng của các cựu vô địch Masters, trong đó người thắng năm trước sẽ chọn thực đơn và chủ trì tiệc năm sau. Năm nay, đến lượt Tiger Woods cầm trịch cuộc chiêu đãi này.

Cuối tuần trước, chủ nhân 15 major trong đó năm lần đoạt Masters xác nhận sự hiện diện của Champions Dinner. Nhưng nơi tổ chức tiệc sẽ chuyển xuống tầng trệt của hội quán Augusta National để có không gian rộng hơn nhằm đảm bảo nguyên tắc “giãn cách xã hội”.

“Tôi nghĩ tiệc lần này sẽ vắng nhiều cựu vô địch vì họ đã cao tuổi và thuộc nhóm nguy cơ nhiễm bệnh cao. Trong tình hình hiện nay, chúng ta duy trì truyền thống nhưng phải tuân thủ chặt chẽ các quy định phòng dịch”, Woods nói. Anh chọn ba món chủ đạo trong thực đơn gồm đặc sản gà xào ớt chuông của Mexico, sushi và sashimi cùng sữa lắc tráng miệng.

Quốc Huytổng hợp

  • Masters 2020 vắng ‘lời nguyền’ Par3
  • Tiger Woods không đánh tập trước Masters
  • DeChambeau lên kế hoạch đấu Masters

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board