Kinh nghiệm đau thương của sao golf Mexico

Golfer số 22 thế giới Abraham Ancer rút ra bài học đắt giá vì từng bắt bắt chước Rory McIlroy ở PGA Tour.

Ancer từng mất thẻ PGA Tour vì cố thay đổi phong cách, từ bỏ sở trường. Ảnh: USA Today

Ancer từng mất thẻ PGA Tour vì cố thay đổi phong cách, từ bỏ sở trường. Ảnh: USA Today

“Tôi nhanh chóng nhận ra mình đã phạm sai lầm lớn khi cố đeo theo lối chơi của các golfer khác”, Ancer nói hôm 2/12. Anh sắp vào tranh Mayakoba Classic – sự kiện PGA Tour trên quê hương Mexico từ ngày 3/12 đến 6/12.

Chuyện xảy ra ở Frys.com Open 2015, nay là Safeway Open. Đây cũng là lần đầu Ancer đấu PGA Tour. Khi đó, đấu thủ sinh năm 1991 tình cờ tập liền kề chỗ của Rory McIlroy – lúc này đã đoạt bốn major trong 10 danh hiệu PGA Tour và hai lần lên ngôi số một thế giới (OWGR).

“Sáng hôm ấy trời lạnh. Tôi ra khu sân tập, luyện gậy sắt số 7. Rồi Rory đến cạnh chỗ tôi. Anh ấy xài gậy sắt số 5. Bóng cứ vút thẳng lên không trung, ngược gió mà bay được 210 yard chưa chạm đất. Tôi thì cứ há hốc mồm mà thầm nghĩ ‘trời ạ, mình không thể sánh được rồi’. Rồi tôi bắt đầu cố gắng đánh xa hơn, cao hơn mà không nhận ra các thế mạnh của bản thân dần vỡ vụn. Ý tưởng đó thật kinh khủng”, Ancer kể.

Sau lần được mở mắt với McIlroy, Ancer bắt đầu thay đổi phong cách thi đấu. Tuy nhiên, những cái mới lại chắp vá, rời rạc. Anh kể tiếp: “Tôi đổi gậy, thử nghiệm nhiều thứ. Tôi cứ đu đeo lối chơi của các đấu thủ hàng đầu thế giới mà không chăm chút cho sở trường và khắc phục sở đoản. Hậu quả là tôi nhanh tuột dốc. Chỉ trong 5 tháng, trình golf của tôi thật kinh khủng”.

Những thay đổi của Ancer để lại ảnh hưởng nặng nề, đến cả kỹ thuật lẫn tâm lý. Ancer bị cắt loại liên tục chín sự kiện. Trong 10 giải sau đó, anh chỉ một lần về top 20. Đầu 2016, Ancer mất thẻ PGA Tour và phải xuống Korn Ferry Tour để tìm đường thăng hạng trở lại.

“Khi rớt hạng, tôi đã bình tâm xét lại. Bài học thật đắt giá. Nhưng cũng nhờ nó mà tôi tìm lại chính mình. Và từ đó, tôi quyết tâm phát huy thế mạnh của mình để đạt thành quả hiện tại”, Ancer đúc kết kinh nghiệm.

Quay về lối chơi sở trường trong thời gian xuống hạng, Ancer ba lần về nhì, thêm ba lần top 5 rồi lấy lại thẻ PGA Tour. Kể từ đó, anh leo dần lên OWGR, từ vị trí 272 lên thứ 22 hiện tại và có lúc lên thứ 17.

Từ 2017, Ancer hai lần vào đến Tour Championship – sự kiện hạ màn PGA Tour hàng năm dành cho top 30 đấu thủ trên bảng điểm FedEx Cup. Mùa trước, Ancer dự 20 sự kiện và 17 lần qua cắt loại, trong đó hai lần về nhì, lĩnh gần ba triệu USD tiền thưởng. Mùa này, anh được đấu cuối tuần ở cả năm lần xuất trận, với điểm sáng nhất là thuộc nhóm đỉnh bảng sau 54 hố rồi cán đích T13 ở major Masters hôm 15/11.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board