European Tour xuất hiện cơ cấu gậy lạ

Tuần này, golfer Callum Shinkwin dự Golf in Dubai Championship thuộc đấu trường châu Âu với hai driver trong bộ “công cụ lao động”.

Như mọi hệ thống giải chuyên nghiệp, European Tour quy định bộ gậy thi đấu không quá 14 cây. Shinkwin tuân thủ quy định này, nhưng hoàn toàn khác đa số đồng nghiệp. Thay vì một driver, anh dùng đến hai cây.

Bộ gậy của đấu thủ Anh tại chặng đấu ở Dubai còn có gậy gỗ số 3 và ba cây wedge – gậy kỹ thuật xử lý bóng tầm gần có độ bổng khác nhau.

Bộ gậy của Shinkwin tại Golf in Dubai Championship.

Bộ gậy của Shinkwin tại Golf in Dubai Championship. Ảnh: European Tour

Cơ cấu gậy này tương tự của danh thủ Phil Mickelson trong lần thắng BellSouth Classic 2006 thuộc PGA Tour. Năm trước, Mickelson cũng dùng hai driver của hãng Callaway – đối tác ruột khi tranh tài ở Memorial.

Cặp driver của Shinkwin cũng hiệu Callaway nhưng khác nhau độ dài cán và độ bổng mặt gậy, trong đó một cây dài 48 inch – mức tối đa theo luật golf. Bryson DeChambeau – trùm đánh bóng xa PGA Tour cũng chỉ dừng ở mức thử nghiệm loại driver dài hết cỡ như thế.

Kiểu bố trí gậy của Shinkwin bước đầu hiệu quả. Anh đứng thứ hai về khoảng cách phát bóng bình quân, đạt 328,5 yard khi đấu vòng mở màn Golf in Dubai Championship hôm 2/12. Vòng này, anh đánh 68 gậy, đứng T28 ở điểm -4 trong cuộc tranh quỹ thưởng 1,2 triệu USD. Đấu thủ cùng nhóm Eddie Pepperell đã nhận xét tích cực về cơ cấu gậy khác thường của Shinkwin.

“Cậu ấy hơn tôi 30 yard khi dùng driver cán ngắn. Còn cây dài hơn thì xa hơn 50 yard”, Pepperell bình phẩm trên Twitter.

Đầu tháng 11, Shinkwin lần đầu thắng European Tour, tại Cyprus Open nhưng với bộ gậy chỉ một driver. Sau đó, anh lại thay gậy sắt số 3 bằng driver thứ hai.

Shinkwin lên chuyên nghiệp từ 2013, sau khi vô địch English Amateur. Anh đang đứng thứ 142 thế giới. Mùa European Tour này, đấu thủ sinh năm 1993 đứng thứ 14 về khoảng cách phát bóng – đạt gần 316 yard với độ chính xác 50%, tỷ lệ lên green theo chuẩn 70% và dùng gần 30 cú gạt mỗi vòng.

Quốc Huy(Theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board