Golfer Thái Lan lên hạng LPGA Tour dù không ra sân ở giải hạ màn

Mind Muangkhumsakul nhận vé thăng hạng LPGA Tour, dù không vung gậy nào tại LPGA International – sự kiện hạ màn mùa giải hạng Hai Symetra Tour.

Trước giờ nhập cuộc, Muangkhumsakul giữ vị trí cuối cùng trong top 10 bảng xếp hạng tiền thưởng. Theo điều lệ, chỉ có những người trong nhóm này mới được suất thăng hạng lên dự LPGA Tour mùa tới.

Tuy nhiên, golfer người Thái Lan vướng nhầm lẫn tai hại về giờ thi đấu. Nghĩ rằng 9h là giờ thi đấu nội dung pro-am (chuyên nghiệp đánh chung nghiệp dư), Muangkhumsakul đến sân lúc 8h40. Nhưng trên thực tế, nội dung này đã được điều chỉnh để bắt đầu lúc 8h17, thay vì 9h theo kế hoạch ban đầu.

Muangkhumsakul đạt mục tiêu lên LPGA Tour sau ba năm phấn đấu. Ảnh: Golf Online Magazine.

Muangkhumsakul đạt mục tiêu lên LPGA Tour sau ba năm phấn đấu. Ảnh: Golf Online Magazine.

Muangkhumsakul sẽ không bị truất quyền thi đấu nếu bắt kịp nhóm đấu của cô trước khi họ phát bóng ở hố thứ hai, nhưng sẽ bị phạt 500 USD. Được Ban tổ chức hỗ trợ, nhưng Muangkhumsakul không làm được điều đó và bị loại khỏi giải. Khi đó, cô không còn quyền tự quyết suất thăng hạng sau nỗ lực ba lần cán đích ở vị trí á quân trong năm nay.

Tuy nhiên, vận may sau đó lại mỉm cười với golfer Thái Lan. Chung cuộc, Laura Wearn đạt điểm -17 và chức vô địch LPGA International, nhưng không có vé thăng hạng. Kết quả giải cũng không thay đổi danh sách top 10 bảng xếp hạng tiền thưởng. Nhờ đó, Muangkhumsakul được tham gia LPGA Tour sau ba năm chinh chiến ở hệ thống giải hạng Hai.

“Tôi phấn khích vì suất dự LPGA”, Muangkhumsakul nói. “Tôi rất vui. Tôi đã cố gắng vào top 10, đó là mục tiêu phấn đấu của tôi suốt ba năm qua. Năm ngoái, tôi tưởng đã có chỗ ở LPGA, nhưng lại đánh mất. Năm nay tôi đã làm được. Tôi sẽ trở về Thái Lan và tập luyện chăm chỉ. Thật hào hứng được tập luyện với tâm thế chuẩn bị đánh ở LPGA Tour sang năm”.

Quốc Huy (theo Golfweek)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board