Cheyenne Knight đăng quang ở VOA Classic

Với tổng điểm -18, Knight đoạt chiếc Cup đầu tiên trong sự nghiệp, tại Volunteers of America Classic (VOA Classic) thuộc LPGA Tour.

Knight ghi năm birdie, hoàn tất vòng 4 với thành tích 66 gậy không bogey. Cô phát bóng với khoảng cách trung bình 238 yard, đánh trúng fairway ở 12 trong 13 hố, lên green theo chuẩn ở 12 trong 18 hố và gạt bóng 25 lần.

Knight đạt phong độ ổn định ở ngày thi đấu cuối cùng để giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Knight đạt phong độ ổn định ở ngày thi đấu cuối cùng để giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Thực tế, hành trình vô địch của Knight diễn ra không hề dễ dàng, do sự đeo bám quyết liệt đến hố cuối của “chuyên gia đánh tầm ngắn” Brittany Altomare. Thậm chí, với birdie ở hố 17, Altomare vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu với điểm -17. Nhưng nhờ par ở hố 16 rồi birdie ở hố áp chót, Knight – xuất phát ở nhóm cuối cùng với Jaye Marie Green – đã lấy lại vị trí số một.

Đến hố 18, mối quan tâm chính của Knight là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp, chứ không đơn thuần là suất dự LPGA Tour mùa tới như mục tiêu đặt ra trước giải. Tại đây, Knight đánh trúng fairway rồi chờ đối thủ kết thúc hố. Cú tiếp cờ đi quá green, Altomare không thể phát huy sở trường putt và ghi bogey. Sau đó Knight lên green với bóng cách miệng hố khoảng 0,6 m và dễ dàng đạt par để lên ngôi vô địch.

Thắng lợi này mang về cho Knight số tiền thưởng 195.000 USD, suất đấu LPGA Tour trong hai năm, được dự các giải châu Á có giới hạn thành phần thi đấu cũng như tranh chức vô địch toàn mùa CME Group Tour Championship cùng phần thưởng 1,5 triệu USD.

Là tân binh LPGA Tour, Knight trải qua mùa giải đầy khó khăn khi chín lần không qua được nhát cắt trong 19 giải. Chính người anh quá cố Brandon là động lực để golfer 22 tuổi vượt khó. Brandon mất khi Knight mới 12 tuổi. Tại VOA Classic, Knight ghi con số 33 (số áo bóng chày của Brandon) vào sách đọc thông số các hố golf và nhìn vào nó mỗi khi thực hiện các cú đánh. Cô cũng hoàn tất mỗi nửa chặng ở con số 33 gậy. Trong niềm vui chiến thắng, Knight nói: “Tôi nghĩ mình có caddie thứ hai và biết anh ấy đang dõi theo từ thiên đàng. Chiếc Cup này dành cho Brandon”.

Bước vào vòng cuối ở vị trí đỉnh bảng, Jaye Marie Green vẫn dẫn đầu với cách biệt một gậy qua 10 hố. Tuy nhiên, cô không duy trì được lợi thế sau khi bogey liên tiếp ở hố 11 và hố 12. Cô cán đích ở điểm -16 và cùng chia sẻ vị trí á quân với Altomare.

Georgia Hall và Jane Park cùng T4, với điểm -11. Cùng kém một gậy, Stephanie Meadow và Katherine Perry thuộc nhóm T6. Với thành tích này, Meadow giữ được thẻ LPGA Tour, trong khi Perry phải tìm đường trở lại qua loạt giải vòng loại vào cuối năm. Nhóm T8 đạt điểm -9 có năm người, trong đó đến bốn đấu thủ Hàn Quốc gồm Park Inbee, Lee6 Jeongeun, Kim Sei Young và Kim Hyo Joo.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board