Woods khởi đầu tươi sáng ở Masters

Không có những cú ăn điểm ảo diệu hay những pha thoát hiểm ngoạn mục, nhưng sự ổn định trong lối chơi giúp golf thủ số một thế giới tạo được lợi thế nhất định ở vòng một giải Masters khởi tranh hôm qua.

woods-jpg-1365720316-1365720355_500x0.jp

Woods đang nỗ lực đi tìm danh hiệu Master thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: AP.

Tiger Woods hôm qua giành 2 gậy âm (70), ít hơn 4 gậy so với nhóm dẫn đầu. Anh bắt đầu vươn lên trên bảng xếp hạng bằng birdie ở hố 6 và 8. Cú ăn điểm thứ ba ở hố 13 giúp golf thủ từng 4 lần vô địch Masters chen chân vào chung nhóm thứ ba. Tuy nhiên, bogey ở hố ngay sau đó khiến anh tụt xuống chút ít. Woods kết thúc ngày thi đấu bằng 4 par liên tục.

Là một golf thủ, bạn đôi khi ao ước giành thêm chỉ một điểm, với suy nghĩ đại loại như “đáng ra mình có thể birdie ở hố nọ” hay “lẽ ra có thể cứu par ở chỗ kia”.

Woods có thể cũng trải qua cảm giác như thế ở Augusta National hôm qua, nơi anh chỉ cần có thêm một gậy để lần thứ hai hiếm hoi trong sự nghiệp mở màn dưới 70 gậy ở Masters.

Nhưng, xét theo khía cạnh nào đó, những gì diễn ra như thực tế có khi lại hay. Bởi, một khi Woods đoạt 2 gậy âm ở vòng một, mọi chuyện thường diễn ra suôn sẻ hơn đối với anh trong thời gian còn lại.

Bằng chứng là 3 trong 4 danh hiệu Woods có được ở Masters đều bắt nguồn bằng vòng đầu tiên 70 gậy. Chỉ một lần duy nhất anh khởi đầu với điểm số tương tự mà không giành chiến thắng (năm 2009).

Woods bước vào cuộc chiến kiếm tìm danh hiệu major thứ 15 trong sự nghiệp bằng phong độ tích cực đã thể hiện trong phần lớn thời gian đã qua của năm 2013 – khi anh giành 3 chiến thắng trong 6 giải đấu để trở lại vị trí số một thế giới.

Nhiều cú phát bóng có thể không xuất sắc như mong muốn, nhưng những gậy đẩy đều tay và hợp lý đã giúp ngôi sao người Mỹ giải quyết hài hoà vấn đề, để rồi giành điểm đầu tiên ở hố 6.

Tại Augusta cách đây một năm, Woods không một lần thành công ở những hố par-5 nhưng lần này đã khác với birdie ở hố 8 và 13. Hố 13 chính là hố nằm ở back-nine (9 hố cuối) đầu tiên Woods ăn điểm kể từ năm 2011.

Ngay sau đó Woods mất một gậy ở hố 14 khi cần đến 3 gậy đẩy trên green và không tận dụng được cơ hội ở hố 15 nên chung cuộc thua kém 4 gậy so với người đang dẫn đầu bảng tổng sắp Marc Leishman và Sergio Garcia.

Woods có thể không gây ra khoảnh khắc nào đó quá ấn tượng hôm qua: đánh trúng 9 fairway và 13 green, nhưng điều quan trọng ở vòng mở màn tại một giải major đôi khi chỉ là tránh tự bắn vào chân mình. Và Woods chắc chắn đang có đôi chân tốt và vị trí thuận lợi cho 54 hố còn lại.

Doãn Mạnh

  • Thể thức Giải Masters
  • Bạn gái theo sát Tiger Woods trên sân đấu

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board