Những điểm nhấn ở vòng 1 giải Masters

Hole-in-one của Jamie Donaldson, birdie ngoạn mục của thần đồng 14 tuổi Tianlang Guan hay những bất ngờ mang tên Marc Leishman, David Lynn… là những câu chuyện được bàn tán không ngớt sau vòng khai mạc hôm 11/4.

Những câu chuyện phải kể

* Trở thành golf thủ trẻ nhất trong lịch sử thi đấu ở Masters đã đáng nói, thành tích một gậy quá chuẩn (par 72) của tài năng 14 tuổi Guan càng khiến nhiều người khâm phục. Đó là thành tích không phải ai cũng làm được trong lần đầu thi đấu ở giải major, thậm chí cậu học sinh cấp hai người Trung Quốc còn đang đứng trên một loạt ngôi sao lớn của PGA Tour hay các cựu vô địch major.

* Sergio Garcia, người chỉ cách đây một năm đã nói có lẽ anh không đủ năng lực để vô địch một giải major, đã có một vòng ấn tượng với 6 gậy âm và không ghi một bogey nào. Garcia chưa từng kết thúc trong Top 10 ở Masters kể từ năm 2004 vì vậy kết quả lần này thực sự rất tích cực với ngôi sao 33 tuổi.

* Fred Couples khiến chuyện tuổi tác trở nên vô nghĩa trên sân Augusta National. Người từng dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2010, hôm qua lại gây ấn tượng bằng cách giành 4 gậy âm ở tuổi 53.

* Không thể không nhắc đến Rory McIlroy. Golf thủ số hai thế giới tiếp tục cho thấy sự sa sút về phong độ như từng thể hiện suốt từ đầu mùa giải năm nay. Giành 2 gậy sau 9 hố đầu, nhưng anh không thể bảo toàn. Trong 9 hố cuối ngôi sao 23 tuổi ghi 2 birdie và 4 bogey.

Tiger Woods không phụ sự kỳ vọng

Golf thủ từng 14 lần vô địch major đã có một ngày thi đấu tích cực với 2 gậy âm. Anh vươn lên với 3 gậy âm – trong đó có một birdie ở hố 13 par-5 nhưng bogey sau khi cần đến 3 gậy gạt ở hố 14 và lỡ cơ hội giành birdie ở hố 15.

Tin tốt là 3 trong 4 chức vô địch của anh ở Masters đều bắt nguồn bằng vòng đầu với chỉ 70 gậy.

Bất ngờ lớn nhất

* Nhiều người có thể chưa quen tên David Lynn, nhưng hãy nhớ rằng golf thủ 39 tuổi là người kết thúc thứ hai ở PGA Championship năm ngoái. Hôm qua anh lại được nhắc đến với vòng đấu thuyết phục 68 gậy trong lần đầu tiên góp mặt ở Masters.

* Không chỉ có Lynn, Marc Leishman – quốc tịch Australia – cũng gây ấn tượng với thành tích 6 gậy âm. Đây là sự tiếp nối của chiến thắng ở Travelers Championship 2012 với một vòng đấu 62 gậy và kết thúc ở vị trí 27 tại PGA Championship cách đây một năm.

Gây thất vọng nhất

* Lời nguyền dành cho người chiến thắng giải Par-3 truyền thống – diễn ra trước khi giải chính thức bắt đầu – có vẻ như đã lại xuất hiện vào thứ năm. Ted Potter Jr., người đánh bại Phil Mickelson và Matt Kuchar để đăng quang tại Par-3, đã mở đầu bằng cách đánh quá 4 gậy. Golf thủ thuận tay trái này đã chơi tốt cho đến trước hố 17 par-4, nơi anh triple-bogey và phải tụt sâu xuống dưới bảng xếp hạng.

* Nếu muốn bảo vệ thành công danh hiệu của mình ở Augusta National, Bubba Watson sẽ nỗ lực rất nhiều – thậm chí có thể lại phải nhờ đến “phép màu” như vòng play-off mùa trước. Golf thủ người Mỹ thất bại trong việc giành birdie ở hai hố par-5 tại back-nine (9 hố cuối) và cuối cùng kết thúc với 3 gậy dương.

* Padraig Harrington bước vào giải với hy vọng tìm lại phong độ từng có ở các giải major nhưng rồi mà anh chỉ tìm thấy tên của mình ở gần cuối bảng xếp hạng sau 78 gậy.

Câu nói ấn tượng

“Em nghĩ có lẽ chưa phải năm nay, nhưng sẽ là một ngày nào đó trong tương lai”, tài năng 14 tuổi Tianlang Guan trả lời khi được hỏi liệu em có thể vô địch ở lần tham dự đầu tiên tại Masters năm nay.

Ảnh đẹp trong ngày

arniemasters2013-1365741073_500x0.jpg

Đây là năm thứ bảy liên tiếp Arnold Palmer đánh gậy đầu tiên khai màn Masters, bên cạnh những huyền thoại cùng thời như Jack Nicklaus (từ năm 2010), Gary Player (2012) và 6 người khác. Truyền thống này bắt đầu từ năm 1963.

Palmer là người đã lập kỷ lục thi đấu ở 50 giải Masters liên tiếp, trước khi nghỉ hưu năm 2004.

Cú đánh hay nhất

Có nhiều cú đánh đẹp trong ngày đầu tiên ở Masters năm nay, nhưng chắc chắn không thể không nhắc đến cú hole-in-one của Jamie Donaldson ở hố 6 par-3. Đó là cú ace đầu tiên ở hố này kể từ năm 2004 và cũng chỉ là lần thứ năm trong lịch sử tại đây.

‘Món quà’ ra mắt của Guan

Cú putt chuẩn xác để giành birdie ở hố 18 của tân binh trẻ tuổi Guan. Ảnh: Yahoo.

Hố đánh kịch tính nhất – hố 15 par-5, Firethorn

Tại hố par-5 cuối cùng trên sân của ngày thi đấu hôm qua, các golf thủ có nhiều cơ hội để tăng điểm. Nhưng nó đã chứng kiến nhiều kết quả khác nhau. Tiger Woods gạt hỏng và hụt birdie, Dustin Johnson và Rory McIlroy lỡ cơ hội giành eagle, còn Rickie Fowler ghi một eagle vào bảng điểm của mình.

Doãn Mạnh

  • Tiger Woods được chờ đợi nhất ở Masters 2013
  • Hai golf thủ cùng dẫn đầu sau ngày đầu tiên tại Giải Masters

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board