Spieth hài lòng dù không qua nhát cắt The Players

Cựu số một thế giới dừng bước sớm, nhưng tin rằng đã lấy lại phong độ gạt bóng.

69 gậy ở vòng hai của Spieth tốt hơn nhiều 76 gậy ở vòng một, nhưng vẫn không đủ để qua nhát cắt. Đây là lần thứ ba trong mùa giải năm nay nhà vô địch FedEx Cup 2015 phải ra về sớm.

“Tôi cảm thấy ổn”, golfer 25 tuổi nói. “Tôi nghĩ những cú gạt đã trở lại. Nó đã ở rất gần đẳng cấp hàng đầu thế giới và tôi hài lòng vì điều đó. Thật không may, 11 birdie sau hai ngày vẫn không đủ để đi tiếp”.

Spieth trở lại ấn tượng bằng bảy birdie ở vòng hai The Players, nhưng không đủ để sửa chữa sai lầm ở vòng một. Ảnh: Golf Digest.

Spieth trở lại ấn tượng bằng bảy birdie ở vòng hai The Players, nhưng không đủ để sửa chữa sai lầm ở vòng một. Ảnh: Golf Digest.

Spieth lâm vào cuộc khủng hoảng phong độ kể từ sau thất bại đáng tiếc ở The Open tháng 7/2018. Khi ấy, ngôi sao người Mỹ giữ đỉnh bảng trước vòng cuối nhưng chỉ xếp T9 chung cuộc.

Spieth sau đó trượt dài thành tích. Anh trải qua 13 giải liên tiếp không vào top 10 và tụt xuống vị trí 25 thế giới. Sau tám sự kiện góp mặt ở mùa giải này, chủ nhân 12 danh hiệu PGA Tour chưa từng đạt thứ bậc tốt hơn T35.

Năm 2018, Spieth chỉ xếp thứ 123 về số gậy trung bình trên Tour. Năm nay, con số được cải thiện chút ít lên vị trí 114. Trước đó, giai đoạn từ 2013 đến 2016, anh chưa từng văng khỏi top 10 của thống kê này.

“Giờ tôi đã biết chính xác phải làm gì, đó là tín hiệu tốt”, Spieth chia sẻ. “Tôi rất kiên nhẫn với cách chơi của bản thân. Tôi đã có vài vòng đấu ấn tượng, và đó là cơ sơ để tin vào sự trở lại”.

Spieth ở tuổi 25 chỉ còn thiếu danh hiệu PGA Championship là hoàn tất bộ sưu tập major. Nhưng gần hai năm không vô địch trên Tour là dấu hiệu đáng lo cho sự nghiệp của golfer người Texas.

Anh cho biết sẽ nghỉ ngơi một tuần trước khi trở lại ở WGC-Dell Technologies, giải đấu có thể thức match-play.

Nhân Đạt

  • McIlroy, Fleetwood giữ đỉnh bảng vòng hai The Players
  • Tiger Woods quadruple-bogey ở hố 17 vòng hai The Players

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board