Park Sang-ho vô địch Heron Lake Championship

Đạt tổng điểm +4 qua ba vòng, Park Sang-ho trở thành golfer Hàn Quốc đầu tiên đăng quang tại một sự kiện VPG Tour.

Bước vào vòng cuối với cách biệt một gậy so với nhóm bám đuổi, Park Sang-ho thi đấu chủ động trong nửa đầu vòng, có thêm hai birdie. Cùng thời điểm, hai người xếp T2 sau vòng hai là Trần Lê Duy Nhất và Kang Seok đều khởi đầu không tốt. Duy Nhất dính double-bogey ngay hố số hai, còn Kang Seok dương gậy ở hố số năm và sáu, đồng thời không kiếm thêm birdie nào trong chín hố đầu.

Cách biệt bốn gậy sau nửa đầu vòng tưởng như an toàn cho Park Sang-ho. Nhưng golfer Hàn Quốc bất ngờ tốn năm gậy cho hố 12 par3 và bảy gậy cho hố 14 par4. Dù vậy, đỉnh bảng vẫn không đổi chủ, do Park Sang-ho kiếm được eagle ở hố 13 xen giữa, và Duy Nhất không tận dụng được cơ hội ở hố 14. Golfer số một Việt Nam cũng tốn tới sáu gậy và double-bogey ở hố này.

Park Sang-ho là đối thủ còn lạ lẫm với nhiều golfer Việt Nam. Ảnh: VGM.

Park Sang-ho là đối thủ còn lạ lẫm với nhiều golfer Việt Nam. Ảnh: VGM.

Trong bốn hố cuối tại sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc, Duy Nhất và Kang Seok đều chỉ đạt +2. Park Sang-ho, dù bogey ở hố 18, vẫn đăng quang với cách biệt ba gậy. Golfer Hàn Quốc vô địch VPG Tour Heron Lake Championship với tổng điểm +4 (+2 tại vòng ba), Duy Nhất về nhì với điểm +7 còn Kang Seok và Park Jung-min hoàn tất top bốn với điểm +8.

Park Sang-ho là golfer Hàn Quốc đầu tiên vô địch một giải thuộc Hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam VPG Tour. Golfer từng có nhiều năm chơi chuyên nghiệp tại Hàn Quốc nhận 90 triệu đồng tiền thưởng cho nhà vô địch.

Trong số các golfer Việt Nam thi đấu thành công tại giải, Duy Nhất nhận 39 triệu cho vị trí nhì bảng. Hai cựu vô địch VPG Tour là Nguyễn Hữu Quyết (+14, xếp thứ 5) nhận 15,3 triệu và Lê Hữu Giang (+18, xếp thứ 7) nhận 12 triệu. Nguyễn Minh Đức là golfer nghiệp dư duy nhất lọt vào top 10 tại giải, với điểm +28.

Nhân Đạt

  • Park Sang-ho giữ đỉnh bảng vòng hai Heron Lake Championship
  • Duy Nhất đứng nhì bảng vòng một Heron Lake Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board