Những điều đáng chờ đợi tại The Players 2019

Lần đầu tiên sau 13 năm diễn ra vào tháng Ba, The Players Championship được xem như sự kiện golf lớn đầu tiên trong năm nay.

Hơn 140 golfer hay nhất, trong đó có 50 người đứng đầu thế giới, tụ hội tại vùng biển Ponte Vedra, Florida, Mỹ để tranh tài tại The Players – giải đấu được ví như major thứ năm của làng golf.

“Nếu có một sự kiện nào bạn muốn được thấy đầy đủ anh tài góp mặt, The Players là một sự kiện như vậy. Nó chính là giải đấu lớn đầu tiên trong năm”, ĐKVĐ Webb Simpson nói về The Players như vậy.

Một sự kiện tầm cỡ, nơi nhà vô địch nhận số tiền kỷ lục cho một giải đấu trên Tour (2,25 triệu đôla), bao giờ cũng chứa đựng nhiều điều đáng chờ đợi.

Khởi đầu của các golfer. Thi đấu ở sân TPC Sawgrass, các golfer không nên có một khởi đầu nghèo nàn nếu muốn vô địch. Tám trong số 10 nhà vô địch gần nhất, hoặc chiếm đỉnh bảng vòng một, hoặc cách đỉnh bảng không quá ba gậy sau ngày mở màn.

Sân TPC Sawgrass được xem là thách thức về độ ổn định cho mọi golfer, kể cả những người dày dạn kinh nghiệm như Tiger Woods.

Sân TPC Sawgrass được xem là thách thức về độ ổn định cho mọi golfer, kể cả những người dày dạn kinh nghiệm như Tiger Woods.

Hai ngoại lệ là Tiger Woods (ảnh) và K.J. Choi. Năm 2013, Woods cách đỉnh bảng vòng một Roberto Castro bốn gậy, nhưng sau đó hưởng lợi từ vòng hai thảm họa của đối thủ (78 gậy). K.J. Choi thì cách Nick Watney sáu gậy năm 2011, nhưng kịp trở lại nhóm đầu với lần lượt 68 và 67 gậy ở hai vòng tiếp theo.

Sân đấu TPC Sawgrass cũng là nơi các golfer khó duy trì sự ổn định qua cả bốn vòng. Greg Norman là người gần nhất duy trì đỉnh bảng từ khi kết thúc vòng một đến khi hết giải. Nhưng ông làm điều đó cách đây tới 25 năm.

Màn trình diễn của các golfer ngoài nước Mỹ. Webb Simpson – nhà ĐKVĐ – là người Mỹ, nhưng trong những năm gần đây, những người đăng quang tại The Players vẫn thường là các golfer nước ngoài.

Bảy trong 12 kỳ giải gần nhất chứng kiến các golfer châu Âu và châu Á vô địch. Nổi bật trong số này là Sergio Garcia (ảnh), Henrik Stenson và Si Woo Kim – nhà vô địch năm 2017.

Garcia được chờ đợi sẽ là một trong những golfer nước ngoài thách thức ngôi vô địch năm nay.

Garcia được chờ đợi sẽ là một trong những golfer nước ngoài thách thức ngôi vô địch năm nay.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa giải năm nay và 12 kỳ giải trước là The Players được tổ chức vào tháng Ba, thay vì tháng Năm. Mà trong 33 lần The Players diễn ra vào tháng Ba trước đây, có tới 25 lần những người Mỹ vô địch.

Những con số kể trên cho thấy tính toàn cầu và khó đoán của The Players.

Ảnh hưởng của sự thay đổi thời điểm thi đấu. Việc giải đấu được dời về tháng Ba khiến cuộc chơi trở nên khó khăn hơn với các golfer. Thống kê từ năm 1995 cho thấy chỉ 31% số vòng đấu của các golfer có điểm dưới par khi giải được tổ chức vào tháng Ba (tháng Năm là 41%). Số gậy trung bình mỗi vòng trong tháng Ba lên tới 73,4 gậy, nhiều hơn tháng Năm (72,48).

Việc lịch thi đấu được đẩy lên tháng Ba có thể giúp The Players hấp dẫn hơn.

Việc lịch thi đấu được đẩy lên tháng Ba có thể giúp The Players hấp dẫn hơn.

Trên lý thuyết, đánh vào tháng Ba lẽ ra phải dễ hơn tháng Năm, vì thời tiết ở Florida vào tháng Năm khô hơn, cỏ chuyển dần sang màu nâu và gây khó chịu cho các golfer. Năm nay, ban tổ chức đã thay toàn bộ cỏ và xây mới clubhouse, mang đến sự tươi mới cho giải đấu.

Webb Simpson và lời nguyền cho nhà vô địch. Những nhà vô địch The Players thường chơi rất tệ ở giải năm kế tiếp, đó là lời nguyền tồn tại nhiều năm qua. Không ai vô địch hai lần liên tiếp trong lịch sử. Thậm chí, chỉ có đúng hai nhà vô địch lọt được vào top 10 ở giải The Players kế sau, là Adam Scott và Hal Sutton.

Simpson đối mặt thách thức lớn nếu muốn bảo vệ danh hiệu tại The Players.

Simpson đối mặt thách thức lớn nếu muốn bảo vệ danh hiệu tại The Players.

Đó là những thống kê không mấy vui vẻ dành cho Webb Simpson và caddie Paul Tesori. Đương kim vô địch chắc hẳn rất muốn phá dớp, nhất là khi vô địch The Players hai lần là một trong những con đường ngắn nhất đưa một golfer đến với “Ngôi đền danh vọng”. Để được xét duyệt vào “Ngôi đền” này, golfer cần vô địch ít nhất 15 sự kiện PGA Tour, hoặc giành hai major hay hai danh hiệu The Players.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods dự The Players với thể trạng tốt
  • Tiền thưởng kỷ lục chờ nhà vô địch The Players

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board