McIlroy tái hợp Cabrera ở Masters 2012

Golf thủ số hai thế giới đánh chung với nhà vô địch năm 2009 ở hai vòng đầu tiên của giải năm nay, diễn ra từ ngày 5/4 đến 8/4.
>12 khoảnh khắc đáng nhớ của Masters

McIlroy được chờ đợi nhiều ở giải năm nay.
McIlroy được chờ đợi nhiều ở giải năm nay.

Angel Cabrera là cái tên có thể gợi cho Rory McIlroy nhờ về nỗi kinh hoàng. Tại giải Masters năm ngoái, golf thủ người Bắc Ireland từng có cơ hội cực lớn để đoạt danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng với lợi thế dẫn đầu và 4 gậy cách biệt.

Tuy nhiên, anh đột nhiên mất kiểm soát và kết thúc ngày thi đấu với 80 gậy – dư 8 gậy so với tiêu chuẩn và tụt xuống xếp thứ 10 chung cuộc. Đánh cùng McIlroy ngày hôm đó chính là Cabrera.

Dẫu vậy, từ sau thất bại đáng tiếc đó McIlroy đã trưởng thành nhanh chóng. Anh vô địch US Open một cách ấn tượng, gặt hái thêm nhiều chức vô địch khác và cách đây không lâu thậm chí tùng vươn lên vị trí số một thế giới.

Bước vào giải năm nay McIlroy vì vậy được xem như một trong những ứng viên sáng nhất cho chức vô địch.

Chung nhóm với anh và Cabrera còn có golf thủ nước chủ nhà Mỹ – Bubba Watson.

Bên cạnh sự lớn mạnh của McIlroy, giải năm nay còn hứa hẹn hấp dẫn bởi Tiger Woods đang tìm lại được phong độ đỉnh cao. Ở hai vòng đầu tiên cựu golf thủ số một thế giới sẽ đánh cùng Miguel Angel Jimenez và Bae Sang-moon.

Woods trên sân tập ở Augusta National Golf Club in Augusta, Georgia
Woods trên sân tập ở Augusta National Golf Club tại Augusta, Georgia (Mỹ).

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Woods nói Masters là nửa cuộc đời anh. Đó là nơi chứng kiến golf thủ người Mỹ 4 lần vô địch – trong tổng số 14 danh hiệu major, lần lượt vào các năm 1997, 2001, 2002 và 2005.

Đương kim số một Luke Donald sẽ đấu cùng Francesco Molinari và Nick Watney.

Lee Westwood – á quân năm 2009 – chung nhóm với Vijay Singh và Jim Furyk, trong khi đương kim vô địch của British Open Darren Clarke chơi cùng Ryo Ishikawa và Fred Couples.

Phil Mickelson – từng ba lần vô địch Masters – sẽ đánh với Hunter Mahan và Peter Hanson ở nhóm xuất phát cuối cùng.

Golf thủ số 12 thế giới Dustin Johnson rút lui vào phút chót vì chấn thương lưng nên giải năm nay giảm xuống còn 96 đấu thủ, do thiếu người dự phòng.

Master năm nay sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày mai, lúc 12h50 (theo giờ London; tức 18h50 giờ Hà Nội) – 10 phút sau khi các cựu vô địch Arnold Palmer, Jack Nicklaus và Gary Player phát bóng tượng trưng ở hố đầu tiên.

Doãn Mạnh

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board