Ám ảnh với con quái vật được người Nhật “thả” ra để… đuổi gấu, ai yếu tim trông thấy cũng chạy dài

Năm nay có lẽ là một năm mang đầy lo sợ đối với người dân ở khu vực nông thôn phía Tây và phía Bắc Nhật Bản bởi sự xuất hiện nhiều đột biến của loài gấu hoang dã. Chúng tới khu vực con người sinh sống để kiếm ăn, trộm cướp hoa màu thậm chí là tấn công con người.

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản đưa tin, số lượng gấu ở các khu vực kể trên đang nằm ở mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Thống kê còn cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đã có hàng chục cuộc chạm trán giữa người và gấu khiến 2 người thiệt mạng.

Để giải quyết tình hình, chính phủ Nhật Bản đã nhanh chóng vào cuộc và đưa ra không ít biện pháp nhằm xoa dịu mối quan hệ vốn đã rất căng thẳng giữa loài gấu hoang dã và con người ở quốc gia này mà không phải dùng đến biện pháp mạnh như săn đuổi hoặc giết chóc.

Một trong những hình thức giải quyết hiệu quả nhất có lẽ là nhờ đến sự can thiệp của những con “sói quái vật” – monster wolf. Bằng chứng là thị trấn Takikawa, ở phía Bắc đảo Hokkaido đã “thả” hai con “sói quái vật” ra ngoài hỗ trợ sau khi phát hiện một vài chú gấu xâm nhập vào khu dân cư hồi tháng 9 vừa qua.

Ám ảnh với quái vật được người Nhật "thả" ra để... đuổi gấu, ai người yếu tim trông thấy cũng chạy dài - Ảnh 2.

Và thật bất ngờ, khi dùng “con sói quái vật” trấn giữ ở hai địa điểm, từ đó đến nay, chẳng hề có một con gấu nào dám bén mảng lại gần, các loài động vật hoang dã khác như nai, hươu cũng chạy dài khi thấy sói.

Được biết, “sói quái vật” vốn là một mô hình robot được công ty Ohta Seiki bắt đầu sản xuất từ năm 2018 với mục đích cốt lõi là đuổi gấu. 2 năm từ khi ra đời, công ty đã bán được khoảng 70 “con” cho chính quyền địa phương ở các khu vực nông thôn Nhật Bản.

Tưởng tượng trong đêm chợt trông thấy con quái vật sói với tiếng gào rú thế này, ai mà không sợ huống gì tới gấu!

Với vẻ ngoài đáng sợ, thân hình xù xì, gương mặt hung tợn, đôi mắt đỏ au, lại còn được cài đặt âm thanh tru tréo, gầm gừ của loài sói ngoài tự nhiên, monster wolf thậm chí còn khiến bao đứa trẻ con, người yếu tim Nhật Bản “ba chân bốn cẳng” bỏ chạy huống gì là gấu, nai hay hươu.

(Nguồn: NHK)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board