Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ nhiễm COVID-19

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng trên Twitter thông báo ông và vợ, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã bị nhiễm COVID-19.

Tối qua, tôi và vợ đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly và phục hồi ngay lập tức. Vợ chồng tôi sẽ cùng nhau vượt qua điều này“, ông Trump tweet.

Dòng thông báo của Tổng thống Mỹ trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo: Ông và vợ dương tính với COVID-19. - Ảnh 2.

Ông Trump cùng vợ sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này cùng nhau.

Hiện chưa rõ “quy trình cách ly” của Tổng thống Trump sẽ ra sao, nhưng theo quy định của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, đợt cách ly sẽ kéo dài 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân COVID-19.

Trước đó, cố vấn thân cận của ông Trump là Hope Hicks đã mắc COVID-19. Bà Hicks thường xuyên đi cùng ông Trump trên chuyên cơ Không lực 1 cùng các trợ lý cấp cao khác. Trước khi thông báo kết quả xét nghiệm, Tổng thống Mỹ cho biết trên Twitter rằng ông và vợ chuẩn bị cách ly sau khi cố vấn thân cận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hope Hicks, người đã làm việc chăm chỉ mà không hề nghỉ ngơi chút nào, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Thật kinh khủng! Đệ nhất phu nhân và tôi đang chờ kết quả xét nghiệm. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ bắt đầu quá trình cách ly!“, ông Trump viết trên Twitter tối 1/10 (giờ địa phương).

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ nhiễm COVID-19 - Ảnh 3.

Tổng thống Mỹ trước đó xác nhận cố vấn thân cận của mình bị mắc COVID-19.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ông và vợ nhiễm COVID-19 - Ảnh 3.

Trợ lý Hope Hicks.

Hãng tin Reuters cho biết cố vấn Hicks cũng đã tháp tùng ông Trump đến cuộc tranh luận tổng thống tại bang Ohio ngày 29/9 và đến một cuộc vận động tranh cử tại bang Minnesota ngày 30/9. Hiện danh sách những người tiếp xúc gần với Hicks có nguy cơ lây nhiễm vẫn chưa được công bố.

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere cho biết trong một tuyên bố: “Tổng thống rất coi trọng sức khỏe và sự an toàn của bản thân cũng như những người làm việc cho ông, ủng hộ ông và người dân Mỹ. Nhà Trắng đã phối hợp với bác sĩ của Tổng thống và Văn phòng Quân đội Nhà Trắng để đảm bảo tất cả kế hoạch và làm theo hướng dẫn Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) nhằm hạn chế tiếp xúc ở mức độ lớn nhất có thể, cả khi Tổng thống đi công tác”.

Nguồn: CNN

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board