5 mẫu ôtô được quan tâm nhất V-Car

Fortuner, Corolla Cross của Toyota và Sonet, K3, Seltos của Kia có tổng cộng gần 100.000 lượt xem trên hệ thống dữ liệu V-Car.

Sau hơn một tháng vận hành, thư viện trực tuyến V-Car ghi nhận lượng truy cập lớn của độc giả VnExpress với hơn 613.000 lượt xem. Trong số này, các mẫu xe được quan tâm nhiều nhất đều đến từ hai hãng Toyota và Kia. Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe nhiều lượt quan tâm nhất trên V-Car, theo tứ tự lượt xem từ cao tới thấp.

Toyota Fortuner

Fortuner lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Toyota
Fortuner lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: Toyota

5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Fortuner
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Fortuner

Mẫu xe được độc giả VnExpress dành sự chú ý đặc biệt sau một tháng V-Car ra mắt là Toyota Fortuner, đặc biệt là bản số sàn, một cầu máy dầu. Đây là một trong những phiên bản bán chạy nhất của Fortuner, lắp ráp trong nước, hướng đến nhóm khách hàng sắm xe chạy dịch vụ. Phiên bản này có khoảng hơn 44.300 lượt xem, trung bình khoảng gần 1.500 lượt xem/ngày.

Trong tháng 11 tới, Toyota Fortuner phiên bản nâng cấp nhẹ với một số trang bị bổ sung sẽ ra mắt thị trường. Mẫu SUV cỡ D kết cấu khung gầm rời hiện đánh mất thị phần trong 2021. Tính đến tháng 9, doanh số lũy kế của Fortuner đạt 3.115 xe, xếp thứ tư sau Santa Fe, Sorento, Everest.

Toyota Fortuner hiện có 7 phiên bản, giá 995-1.426 triệu đồng.

Kia Sonet

Sonet trong sự kiện ra mắt hôm 10/10 tại Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia Sonet
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia Sonet
Sonet trong sự kiện ra mắt hôm 10/10 tại Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành

Sonet là mẫu xe mới vừa gia nhập thị trường Việt Nam hôm 10/10, khai phá phân khúc CUV cỡ A+/B-. Sự quan tâm của độc giả về mẫu xe này trên V-Car chỉ xếp sau Fortuner với khoảng 17.500 lượt tham khảo thông tin.

Kia Sonet lắp ráp tại nhà máy Kia ở Chu Lai, Quảng Nam. Xe sở hữu khung gầm chung với Sonet, mẫu CUV cỡ B đã bán từ 2020. Trong tháng 11 tới, Sonet sẽ có đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi Toyota Raize ra mắt, nhập khẩu Indonesia, giá dự kiến 530 triệu đồng.

Mẫu xe đô thị Kia Sonet có 4 phiên bản, giá 499-609 triệu đồng.

Kia K3

Thiết kế K3 bản nâng cấp 2021. Ảnh: Kia
Thiết kế K3 bản nâng cấp 2021. Ảnh: Kia

5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia K 3
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia K 3

Xếp thứ ba về lượt tìm kiếm thông tin trên kho dữ liệu V-Car là mẫu sedan Kia K3 (tên gọi cũ Cerato). K3 bản nâng cấp mới ra mắt hôm 24/9, tiếp tục được lắp ráp trong nước, thay đổi thiết kế ngoại, nội thất và nâng cấp hàng loạt trang bị.

K3 sở hữu lượt xem, tìm kiếm nhiều nhất (14.300 lượt) trong số các mẫu xe ở phân khúc sedan cỡ C. Điều này phần nào phản ánh sức hút hàng đầu của K3. Doanh số số một phân khúc cũng minh chứng cho điều này.

Kia K3 2021 có 3 phiên bản, giá 559-659 triệu đồng.

Kia Seltos

5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia Seltos
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Kia Seltos
Seltos với nhận diện logo mới ở Chu Lai.
Seltos với nhận diện logo mới ở Chu Lai. Ảnh: Thaco

Một mẫu xe khác của Kia cũng có lượt xem cao thuộc nhóm đầu là Seltos. Có tổng cộng khoảng 11.500 lượt tìm hiểu thông tin về mẫu xe bán chạy nhất nhóm xe CUV cỡ B.

Seltos kể từ khi ra mắt đến nay thường xuyên ở tình trạng cung không đủ cầu. Lượng người quan tâm lớn, trong khi dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nguồn cung linh kiện khiến nguồn hàng không ổn định.

Kia Seltos hiện có 4 phiên bản, giá 629-739 triệu đồng.

Toyota Corolla Cross

Corolla Cross, mẫu xe được tìm kiếm nhiều thứ hai của Toyota tên hệ thống V-Car. Ảnh: Toyota
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Corolla Cross
5 Mau Oto Duoc Quan Tam Nhat V Car Corolla Cross
Corolla Cross, mẫu xe được tìm kiếm nhiều thứ hai của Toyota tên hệ thống V-Car. Ảnh: Toyota

Corolla Cross là sản phẩm thứ hai của Toyota được độc giả VnExpress quan tâm đặc biệt trên thư viện xe V-Car. Có hơn 10.000 lượt xem, đối chiếu thông tin các phiên bản mẫu xe này trong khoảng một tháng qua.

Mẫu CUV cỡ B+/C- hiện là mẫu xe bán chạy thứ hai của Toyota tại Việt Nam. Dù là một sản phẩm nhập khẩu vốn chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực về nguồn cung do dịch Covid-19, Toyota Corolla Cross thường xuyên góp mặt trong top xe bán chạy của thị trường.

Toyota Corolla Cross hiện có 3 phiên bản, giá 720-910 triệu đồng.

V-Car là kho dữ liệu được xây dựng bởi VnExpress nhằm cung cấp cho độc giả thông tin của 29 thương hiệu với gần 160 dòng xe và gần 500 phiên bản đang bán chính hãng tại Việt Nam. Với V-Car, độc giả có thể tra cứu dữ liệu, giá bán, thông số kỹ thuật của từng dòng ôtô, cũng như đánh giá, so sánh với các đối thủ để có cái nhìn tổng quan nhất.

Phạm Trung

  • Toyota là hãng xe được độc giả quan tâm nhất

About Tintuc

Check Also

Ducati Diavel Lamborghini Moto Hang Hiem Tien Ty Sap Ve Viet Nam

Ducati Diavel Lamborghini – môtô hàng hiếm tiền tỷ sắp về Việt Nam

Diavel 1260 Lamborghini sản xuất giới hạn 630 chiếc trên toàn thế giới, dự kiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ván trượt điện xe cân bằng hover board