Caddie kỳ cựu nghỉ việc vì Covid-19

MỹJohn McLaren quyết định nghỉ hưu sau 31 năm vác túi gậy trong golf đỉnh cao do lo nhiễm nCoV và các phiền toái trong quy trình phòng dịch.

“Sau 18 tháng liền đi lại, xét nghiệm rồi đối diện nguy cơ nhiễm bệnh, tôi cảm thấy không an toàn cho bản thân và gia đình. Mỗi tuần cứ phải mong kết quả âm tính để về với vợ con. Đến nhà lại phải xét nghiệm, cách ly đủ thứ. Chưa kể phải tính kế hoạch ra sân. Công việc làm xáo trộn đời sống gia đình, và gánh nặng tinh thần đã đến ngưỡng chịu đựng, nên tôi cần dừng lại”, McLaren nói trên pgatour.com.

McLaren (trái) trong lần tháp tùng Paul Casey dự Ryder Cup hồi tháng Chín. Ảnh: USA Today
McLaren (trái) trong lần tháp tùng Paul Casey dự Ryder Cup hồi tháng Chín. Ảnh: USA Today

McLaren, 55 tuổi, thường trú ở Anh nhưng thường xuyên sang Mỹ để tác nghiệp ở PGA Tour hoặc chu du châu Âu theo lịch European Tour. Ông chia tay PGA Tour tại Zozo Championship hôm 17/10, sẽ tạm biệt European Tour đầu năm tới.

“Bạn biết tôi là caddie hợp pháp đầu tiên cho golfer Mỹ chưa nhỉ?”, McLaren dí dỏm trên AP. Ông muốn nhắc chuyện xin giấy phép hành nghề tại Mỹ – “visa O-1” để vác túi gậy cho Scott Dunlap cách đây 20 năm.

“Giấy đó phần lớn cho nghệ sĩ nước ngoài. Nếu là tay đàn cello duy nhất trên thế giới thì dễ lắm. Nhưng nghề caddie thì phải cho họ thấy bạn giỏi đến đâu và vì sao golfer cần bạn. Bởi ai cũng có thể vác túi gậy mà”.

Và McLaren phải chứng minh biệt tài. Ông liên hệ với luật sư Helen Konrad. Họ thu thập bằng chứng thành tích của Dunlap cải thiện nhờ sự trợ giúp từ McLaren. Cuối cùng, ông cũng nhận visa O-1. Thị thực hiện tại sẽ hết hạn vào tháng 2/2022.

Caddie Ky Cuu Nghi Viec Vi Covid 19
Caddie Ky Cuu Nghi Viec Vi Covid 19

Sáu năm qua, ông giúp đồng hương Paul Casey ẵm hai chức vô địch đấu trường Mỹ và hai Cup châu Âu.

Trước Casey, McLaren hợp tác với Luke Donald. Mối quan hệ này đưa Donald lên ngôi số một thế giới hồi 2011, lĩnh 30 triệu USD và thành đấu thủ đầu tiên vô địch tiền thưởng PGA lẫn European Tour cùng một mùa giải.

Trong giới golf chuyên nghiệp quốc tế, McLaren mang biệt danh “Johnny Long Socks” vì thích mang tất dài để tránh sạm da. Sở thích này dần dà thành “nhận diện thương hiệu riêng”, như Tiger Woods ưa áo đỏ quần đen trong ngày bế mạc giải.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board