Pha xử lý hy hữu của trọng tài PGA Tour

MỹTrọng tài dùng tờ giấy mỏng để chứng tỏ J.T Poston phát vượt biên sân (Out of Bound – OB) ở vòng cuối Barbasol Championship thuộc PGA Tour.

Poston chứng kiến trọng tài phân định OB bằng tờ giấy.

Poston chứng kiến trọng tài phân định OB bằng tờ giấy.

“Tôi không nghĩ phần nào của bóng chạm vào dây cả. Anh đồng ý chứ?”, trọng tài nhận xét và xác nhận với đương sự sau thao tác chuyên môn trên sân Keene Trace, Kentucky hôm 18/7. Ông vừa đặt một tờ giấy vào giữa bóng và sợi dây màu vàng giới hạn sân đấu nhằm chứng minh bóng đã ra ngoài, và Poston phải phát lại kèm hai gậy phạt.

Khi ấy, Poston dẫn bốn đối thủ gần nhất đến bốn gậy sau khi phát hố 15 par5, dài 516 yard. Anh kéo tay quá mức trong cú này nên bóng hướng về khu cỏ rough bên trái fairway, chỗ cọc trắng định biên. Trước khi yên vị, nó nảy bốn lần trong đó lần đầu cách cọc khoảng 10 yard. Với khả năng mất bóng, Poston phát quả dự phòng.

Nhưng khi đến chỗ quả thứ nhất, anh phát hiện bóng gốc. Do nó nằm trong đám cỏ um tùm, dưới dây vàng làm đường biên sân, anh phải nhờ trọng tài nhưng hy vọng bóng còn trong cuộc.

“Bóng sát quá. Trông có vẻ OB nhưng không rõ phần nào tiếp xúc nếu chuyển dây xuống ngang tầm bóng” Poston ban đầu nhận xét tình huống.

Trọng tài đến tác nghiệp với tờ giấy, còn Poston thì ngả mũ rồi quệt trán. Sau khi ông chèn vào, giấy không chạm bóng lẫn biên. Poston và caddie chưa phục. “Ý tôi là bóng sát thật. Tôi muốn chắc chắn nó OB”, Poston phân bua thêm.

Trọng tài dùng tờ giấy để phân định OB

Trọng tài dùng tờ giấy để phân định OB

Trọng tài lặp lại thao tác xác thực và kết quả không đổi. “Đó là lý do tôi dùng tờ giấy”, người cầm cân nảy mực giải thích. Để Poston tâm phục khẩu phục, ông còn vẫy một đồng nghiệp đến hỗ trợ. “Ông nghĩ bóng ngoài nhỉ”, Poston hỏi trọng tài thứ hai. “Vâng”, vị này đáp. “Được rồi”, Poston chốt câu chuyện và đánh quả dự phòng, sau đó chốt double bogey hố 15 rồi mất hẳn lợi thế bốn gậy trước đó.

Barbasol Championship ghi nhận hố 15 dễ nhất suốt bốn vòng. “Hố đó chỉ cần phát trúng fairway là hầu hết ghi birdie, nên kết cục của tôi thật đau”, Poston nói.

Anh bogey hố 16, giữ par hai hố cuối và phải đấu playoff với Seamus Power do cả hai cùng điểm -21 sau 72 hố quy chuẩn. Cuộc cạnh tranh tay đôi kết thúc ở hố phụ thứ năm, khi Power giữ par còn Poston bogey. Trong quỹ thưởng 3,5 triệu USD, Power lĩnh khoản vô địch 630.000 USD, Poston nhận 381.500 USD cho vị trí á quân.

Barbasol Championship, diễn ra 15/7 đến 18/7, ghi nhận James Hahn suýt đạt thành tích hiếm 59 gậy ở vòng áp chót. Khi đó anh ghi đến hai eagle, tám birdie trong bảng điểm 60 gậy trên sân par72. Dù vậy, Hahn xong vòng cuối 70 gậy nên cán đích T5.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board