Nữ golfer số một thế giới mê game

Nelly Korda vừa mua một laptop chuyên dụng để chơi game – thú vui giúp cô giải toả áp lực trong thi đấu golf đỉnh cao.

Tuần này, đấu thủ Mỹ sinh năm 1998 mang phương tiện giải trí chuyên dụng sang Pháp để dùng trong thời gian dự major Evian Championship. Máy cài sẵn vài trò đơn giản, nhưng có cả game bắn súng phát hành hồi 2019 – Call of Duty: Modern Warfare.

“Giờ thì kẻ xấu trong tôi đã lộ diện”, Korda hôm 21/7 nói đùa về thú tiêu khiển trước Evian Championship – sự kiện có quỹ thưởng 4,5 triệu USD diễn ra trên sân par71 thuộc Evian Resort từ 22/7 đến 25/7.

Nelly Korda xem game là cách giúp tâm trí không bị ám ảnh bởi golf khi không phải tập luyện hay thi đấu. Ảnh: USA Today

Nelly Korda xem game là cách giúp tâm trí không bị ám ảnh bởi golf khi không phải tập luyện hay thi đấu. Ảnh: USA Today

Korda muốn dùng game để giải toả áp lực golf, đặc biệt sau khi lên đầu Rolex Rankings từ hôm 28/6. Hơn ba tuần qua, bố mẹ và quản lý riêng chủ động giúp xử lý hàng loạt yêu cầu phỏng vấn, còn cô tìm vui nhiều hơn trong game.

Korda xem chơi game là giải pháp hoàn hảo để tâm trí thảnh thơi khi không ở trên sân, từ đó bảo toàn sức khoẻ cho chương trình thi đấu bận rộn trong vài tuần tới.

“Nhiều người cứ đặt nặng thành tích trong tuần tranh giải. Và như thế, họ tự gây áp lực tinh thần. Và khi đầu óc mệt mỏi thì cơ thể kiệt sức. Hồi trước tôi cũng thế. Không ở trên sân mà cứ lăn tăn về golf. Nhưng bây giờ thì tôi ở tâm thế khác, đánh hết mình, thứ bậc thế giới chẳng quan trọng”, Korda giải thích.

Mùa này, Korda đã vô địch ba giải, tính cả major Women’s PGA Championship hôm 24/6. Sự kiện ghi nhận cô lần đầu đăng quang ở đấu trường danh giá, cũng như giữ đỉnh Rolex Rankings, sau năm năm chuyên nghiệp.

Trước đó, Korda sở hữu năm danh hiệu LPGA Tour. Ở Evian Championship, thành tích tốt nhất của cô trước đây là T25, hồi 2019.

Sau major ở Pháp, Korda cùng chị Jessica sang Nhật dự Olympic, rồi qua Scotland tranh major Women’s Open – hai sự kiện đều trong tháng Tám. Cũng trong tháng này, họ còn dự thêm hai chặng LPGA Tour, trước khi về Mỹ đầu tháng Chín để đấu Solheim Cup với tuyển châu Âu.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board