Khán giả bị cấm hô ‘Brooksie’ ở PGA Tour

MỹPGA Tour vừa cập nhật nguyên tắc ứng xử cho khán giả thực địa, trong đó cấm dùng danh từ chế giễu golfer Bryson DeChambeau.

“Ở các sự kiện PGA Tour, chúng tôi kỳ vọng công chúng cư xử đúng mực, không quá khích nhằm đảm bảo môi trường thi đấu hấp dẫn và lành mạnh”, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan nói hôm qua 31/8, trong buổi tiếp giới truyền thông trước sự kiện chốt mùa – Tour Championship tại Alanta, bang Georgia từ 2/9 đến 5/9. “Vì thế, chúng tôi không chấp nhận các hành vi quấy rối đấu thủ, caddie, tình nguyện viên và đội ngũ tổ chức giải cũng như tổn hại đến golf. Ai vi phạm sẽ phải rời địa điểm thi đấu hoặc bị tịch thu vé”.

Monahan dẫn chứng một số hành vi xấu, tính cả việc dùng “Brooksie”. Ông nói danh từ này thể thiện thái độ không tôn trọng. “Với tôi, từ đó hàm nghĩa xem thường và từ giờ về sau chúng tôi không chấp nhận”, nhân vật quyền lực nhất PGA Tour nhấn mạnh.

Quan hệ căng thẳng với Koepka khiến DeChambeau bị miệt thị với từ Brooksie.

Quan hệ căng thẳng với Koepka khiến DeChambeau bị miệt thị với từ “Brooksie”.

Hôm 29/8, tại vòng cuối BMW Championship, nhiều khán giả đã đồng thanh hô “Brooksie” khi DeChambeau thi đấu. Đến khi golfer 27 tuổi về Hội quán, sau khi tuột chức vô địch vào tay Patrick Cantlay do thua hố phụ thứ sáu, một khán giả trẻ lại hét lên “Giỏi lắm Brooksie”. Nghe câu chối tai, DeChambeau quay lại và gắt lên “Biến ngay”.

“Brooksie” xuất hiện vào tuần đầu tháng 6 và thành “từ khoá” trong mối hiềm khích giữa DeChambeau và đồng nghiệp Brooks Koepka. Tại vòng đánh tập ở Memorial, đám đông ủng hộ Koepka liên tục hô vang “Brooksie”, khiến DeChambeau tức tối, phải nhờ nhân viên an ninh trục xuất những kẻ quá khích.

Koepka lập tức đăng một video lên Twitter để cảm ơn người hâm mộ kèm cam kết đãi bia toàn bộ những ai bị đuổi khỏi Memorial.

Hai ngôi sao Mỹ va chạm nhau từ năm 2019. Ban đầu, Koepka chỉ trích hành vi đánh chậm của DeChambeau. Sau đó, DeChambeau mỉa mai Koepka “không có cơ bụng mà được vào chuyên đề hình thể tiêu biểu của các VĐV” – Body Issue, thuộc tạp chí Sports Illustrated.

Căng thẳng bùng phát vào ngày hạ màn PGA Championship hôm 23/5. Khi Koepka đang chia sẻ trước ống kính của kênh Golf Channel, DeChambeau đột nhiên đi ngang qua và lẩm bẩm với âm lượng đủ lớn để lọt vào micro. Hành động này khiến Koepka mất tập trung và tỏ vẻ khó chịu. Khoảnh khắc đó lan truyền mạnh trên mạng xã hội.

Sự việc tương tự xảy ra sau vòng mở màn US Open 17/6. DeChambeau đột ngột đi ngang khung hình, thậm chí cố lộ rõ mặt bằng động tác bay người, trong lúc Koepka trả lời Golf Channel.

Không lâu sau, khi DeChambeau thông báo dừng hợp tác với caddie ruột Tim Tucker, Koepka lên Twitter gọi đó là Ngày tri ân caddie, đồng thời tỏ lòng biết ơn trợ lý riêng của anh.

Hôm qua, Đặc phái viên Monahan cho biết ông đã trò chuyện riêng với cả DeChambeau lẫn Koepka về quan hệ giữa họ. Cả tháng qua, đôi bên không nảy sinh diễn biến mới.

Quốc Huy

  • DeChambeau vuột cúp BMW Championship thế nào
  • Patrick Cantlay đoạt BMW Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board