Cảnh trớ trêu của triệu phú PGA Tour

Will Zalatoris mùa này lĩnh gần 3,45 triệu USD qua 24 sự kiện PGA Tour, trong đó tám lần về top 10, nhưng vẫn ngoài cuộc tranh FedEx Cup.

PGA Tour và đấu trường hạng Nhì trực thuộc – Korn Ferry Tour (KFT) – vào mùa 2020-2021 từ tháng 9/2020. Zalatoris được dự cả hai, trong đó KFT với thẻ chính thức và PGA Tour theo suất dành cho nhà tài trợ.

Và chỉ trong hai tháng bị hạn chế số lần dự PGA Tour, golfer Mỹ lấy được thẻ thành viên tạm thời diện đặc biệt, phần lớn nhờ ba lần cán đích top 8 qua bốn giải, tính cả T6 major US Open.

Will Zalatoris phát bóng từ hố ba vòng cuối Masters trên sân Augusta National hôm 11/4/2021. Ảnh: AP

Will Zalatoris phát bóng từ hố ba vòng cuối Masters trên sân Augusta National hôm 11/4/2021. Ảnh: AP

Với vị thế mới, Zalatoris tiếp tục khuấy động PGA Tour, thêm năm dịp về top 10, trong đó có ngôi á quân major Masters hồi tháng Tư và T8 WGC-FedEx St. Jude Invitational hôm 8/8. Bận “mặt trận phụ” nên Zalatoris ít xuất hiện ở chiến trường chính nhưng hiện vẫn trong top 10 cuộc đua thăng hạng. Và tính tổng từ đầu mùa ở cả hai đấu trường, Zalatoris ẵm gần bốn triệu USD tiền thưởng. Anh đang đứng thứ 29 thế giới (bảng OWGR).

Nhưng 3,45 triệu USD và tám lần top 10 mà Zalatoris giành được ở PGA Tour lại bằng không ở FedEx Cup đang vào giai đoạn cuối, trong đó 15 triệu USD cho nhà vô địch. Bởi Zalatoris chưa phải thành viên chính thức nên không được tính điểm trong cuộc đua này. Như thế, anh đến giờ xem như “trắng tay” qua 24 chặng đấu.

Tuần này, PGA Tour kết thúc chương trình thường lệ mùa 2020-2021 với Wyndham Championship từ 12-15/8 ở Bắc Carolina. Sau giải, top 125 bảng FedEx Cup sẽ vào loạt ba sự kiện playoff từ đó chốt kết quả FedEx Cup. Nếu được tính, Zalatoris lẽ ra đang đứng thứ 26 với 1.270 điểm.

Với tình trạng hiện tại, cửa đi tiếp duy nhất cho Zalatoris là vô địch Wyndham Championship. “Tình thế của tôi chỉ có thắng. Bằng không thì về nhà”, Zalatoris chia sẻ với giới truyền thông trước giải.

“Thủ phạm” đưa Zalatoris vào cảnh trớ trêu này là Covid-19.

Tháng 3/2020, PGA đóng cửa toàn hệ thống do dịch bệnh bùng phát. Khi đó, họ chưa rõ thời điểm tái đấu nên đóng băng quy trình giáng cấp thành viên hiện hữu và cả thăng hạng từ KFT. Quyết định vì lợi ích chung lại thành thiệt thòi cho Zalatoris. Bởi thời điểm ấy, anh đang phong độ cao và rộng cửa lên hạng Nhất – sau 16 sự kiện đứng đầu tiền thưởng KFT vào tháng 11/2020.

Quốc Huy

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board