Trải nghiệm PGA Championship của golfer 60 tuổi

Sinh năm 1961, Sonny Skinner là đấu thủ cao tuổi nhất tại sự kiện major vừa mở màn hôm 20/5 trên đảo Kiawah, Nam Carolina.

Skinner đã 39 năm theo đuổi golf chuyên nghiệp. Ông được vé dự PGA Championship 2021 – lần thứ tư trong sự nghiệp – nhờ vào top 20 chung cuộc vòng loại do Ban tổ chức – Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) mở riêng cho các HLV trực thuộc.

Hôm qua, Skinner bắt đầu hành trình tìm PGA Championship kỳ thứ 103 với chiếc mũ rộng vành. Ông đánh 85 gậy trên sân Ocean, par72, đạt 270 yard ở hai hố được Ban tổ chức chọn ghi nhận khoảng cách bình quân trong cú đầu hố.

Skinner phát bóng đạt 223 yard ở vòng đầu PGA Championship

Skinner phát bóng đạt 223 yard ở vòng đầu PGA Championship

Skinner phát bóng ở hố 17, trước sự chứng kiến của Dustin Johnson và Kuchar.

Ông chỉ phát bằng gậy gỗ ở hố par4, một lần ở hố par5, nhắm vào chỗ an toàn nhất.

Cả trận, lão tướng này phát trúng tám trong 14 fairway, lên green theo chuẩn chỉ bốn hố. Với hiệu suất chuyên môn ấy, Skinner ghi ba double bogey và bốn bogey trong bảng điểm 85 gậy. Và xong chặng đầu, ông đứng T152 với điểm +13, gần cuối đoàn tranh danh hiệu gồm 155 đấu thủ.

Nhưng Skinner không buồn, bởi vào được vòng chính sự kiện chủ lực của PGAA đã là chiến tích đáng nhớ. Và cũng bởi, như ông tự nhận xét, Ocean là sân khó nhất mà ông đối mặt trong gần bốn thập kỷ theo golf.

“Chiến địa này thuộc về mấy anh trẻ đáng gờm. Còn tôi thì cố đánh sao cho ổn từng cú. Vòng đấu 85 gậy ở đây là hết khả năng hiện tại rồi”, Skinner chia sẻ khi hết trận.

Skinner vào golf chuyên nghiệp hồi 1982, trước khi Collin Morikawa – đương kim vô địch PGA Championship – chào đời 15 năm. Tám năm tiếp theo, ông chăm chỉ tạo dựng thành tích ở các hệ thống giải nhỏ tại Florida. Đến năm 1990, Skinner lần đầu nhận thẻ thành viên PGA Tour. Nhưng trong 10 năm sau đó, Skinner vất vả ở đấu trường golf hấp dẫn đồng thời khắc nghiệt nhất thế giới. Giai đoạn này, ông trụ được chỉ ba mùa. Tiền thưởng từ các giải đấu không đủ bù chi phí, Skinner tập trung hơn vào thù lao dạy golf.

Skinner xem được góp mặt ở vòng đấu chính PGA Championship trên sân Ocean là vinh dự lớn trong sự nghiệp. Ảnh: Golf Digest

Skinner xem được góp mặt ở vòng đấu chính PGA Championship trên sân Ocean là vinh dự lớn trong sự nghiệp. Ảnh: Golf Digest

Từ 2008 đến 2013, ông ba lần đoạt vé dự PGA Championship, đều qua cửa vòng loại dành cho các thầy golf thuộc PGAA, trong đó lần thứ ba cách đây tám năm, ở tuổi 53. Sau dịp ấy, Skinner ngỡ hết cửa dự major.

Tháng Tư năm nay, cơ hội PGA Championship lại đến với ông ở vòng loại nội bộ. Nếu giữ par cả hai hố cuối sự kiện này, Skinner nắm vé vòng chính vào tháng Năm. Tuy nhiên, ông lại bogey một hố nên phải đấu play-off. Hố còn lại, tình thế càng khó khăn hơn sau pha lên green nhưng bóng vào triền đồi bên trái trên còn mục tiêu gần đó và ở rìa sau khu chốt hố.

“Tôi đứng đó, hít sâu vài lần và tự nhủ ‘việc này đâu phải quan trọng nhất thế giới, mình có thể làm được”. Sau cú chip, bóng vào cận hố, từ đó Skinner gõ nhẹ để lấy chiếc vé đến sân Ocean tuần này.

Quốc Huytổng hợp

  • Trải nghiệm khó quên của đấu thủ PGA Championship
  • Golfer bị phạt vì đánh chậm ở PGA Championship
  • Màn chào sân đặc biệt của đấu thủ vé vớt PGA Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board