Tiger Woods hết cửa bảo vệ Masters

Sau vòng áp chót hôm 14/11, “Siêu Hổ” đứng T20 với điểm -5, kém đỉnh bảng 11 gậy, nên không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Masters.

Hôm qua, Woods mệt vì phải thức từ 3h30 sáng để chuẩn bị đấu 26 hố. Đó là hành trình “2 trong 1” gồm tám hố vòng thứ hai và trọn vòng thứ ba – hệ quả từ việc chậm tiến độ do thời tiết xấu ngày khai mạc hôm thứ Năm 12/11. Anh tiết kiệm được một gậy trong phần tồn đọng bằng birdie hố 15, par5.

Trong sự nghiệp 25 năm, Woods chín lần phẫu thuật chữa thương, riêng phần lưng chiếm bốn lần. Do đó, hoàn tất 26 hố cùng một hôm là gánh nặng với cựu số một thế giới sắp sang tuổi 45, đặc biệt tình trạng chấn thương lưng chỉ chực bùng phát.

“Hôm trước, tôi xem như được nghỉ trọn ngày vì chỉ đánh 10 hố. Còn hôm nay thật dài. Và như thế, cơ thể tôi ê ẩm, khó gập người, vặn hông trên sân. Tôi luôn gặp vấn đề ở lưng, và nó sẽ còn dai dẳng. Chứ chỉ đi bộ thì tôi có thể đi cả ngày”, Woods cập nhật thể trạng trong phiên làm việc 12 tiếng, bao gồm tám tiếng trên sân. Ống kính Golf Channel vài lần bắt được cảnh anh rón rén cúi xuống nhặt bóng và di chuyển chậm chạp.

Woods điều nghiên trên green hố một vòng ba Masters hôm 14/11. Ảnh: Augusta National

Woods điều nghiên trên green hố một vòng ba Masters hôm 14/11. Ảnh: Augusta National

Woods ổn với 68 gậy vòng khởi sự bảo vệ danh hiệu, xong 10 hố vòng thứ hai hôm thứ Sáu rồi chốt 71 gậy vào sáng thứ Bảy. Hết 36 hố, chủ nhân 15 major đạt điểm -5, kém đỉnh bảng bốn gậy. Hai ngày đầu, Woods mặc áo sẫm màu còn ngày thứ ba đổi sang sắc tím.

Vào chặng thứ ba, “Siêu Hổ” phát bóng vào bẫy cát cả hai hố đầu vòng. Từ hố 1 đến 3, anh hai lần trượt birdie, trong đó có pha gạt bóng 2,7 mét nhưng bóng liếm miệng hố 2. Lúc ấy, Woods khuỵu gối đầy thất vọng.

Dù vậy, bảng điểm của anh vẫn ổn nhờ liên tục giữ par từ lúc xuất phát đến hết hố 7. Sang hố 8, par5, Woods phát vào hàng cây bên trái còn bóng nằm trên lớp thông khô. Dù hướng đánh bị vướng cây cối, anh vẫn thoát ra fairway. Bóng vào khu cỏ rough đối diện. Sau khi “3 on”đúng chuẩn lên green, Woods cách hố 18,5 mét. Từ vị trí đó, anh mất ba putt mới chốt hố bogey.

Trong 10 hố còn lại, anh thêm bogey hố 11, birdie hố 12 và 15 rồi xem như hoà vốn với 72 gậy. Từ đầu đến cuối vòng, Woods phát bình quân 286 yard trong đó xa nhất 292 yard, trúng 9 trong 14 fairway, và lên green theo chuẩn ở 12 trong 18 hố.

Trong 15 major, Woods năm lần đăng quang Masters với lần đầu 1997. Năm ấy, Woods cán đích ở điểm -18 và thắng với cách biệt kỷ lục 12 gậy so với á quân Tom Kite. Lúc đó, Woods chỉ mất hai lần vung gậy – driver và wedge là lên green. Và sau khi ghi nhận sự vượt trội của Woods ở Masters 1997, Augusta National đã tăng chiều dài sân đấu và bó hẹp fairway. Năm nay, tuổi tác và chấn thương khiến Woods đánh ngắn hơn ngày xưa rất nhiều. Ở hố 5 par4 được kéo lên 495 yard, Woods dù phát ngọt nhưng vẫn cách green đến 208 yard.

Năm trước, anh vô địch với điểm -13, từ thế ngược dòng – kém đỉnh bảng hai gậy sau 54 hố.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board