Phần thưởng hoài cổ ở Charles Schwab Challenge

Xe cổ, Cúp xưa, áo khoác truyền thống Scotland là ba hiện vật chính trong cơ cấu thưởng cho nhà vô địch sự kiện PGA Tour trên sân Colonial ở Texas.

Chiếc Dogde đời 1946 được phục dựng làm phần thưởng thêm cho nhà vô địch Charles Schwab Challenge năm nay - Jason Kokrak. Ảnh: PGA Tour

Chiếc Dogde đời 1946 được phục dựng làm phần thưởng thêm cho nhà vô địch Charles Schwab Challenge năm nay – Jason Kokrak. Ảnh: PGA Tour

Giải vừa hạ màn kỳ đấu thứ 75 sáng 31/5, theo giờ Việt Nam. Jason Kokrak vô địch ở điểm -14, lĩnh 1,35 triệu USD. Anh được mặc Plaid Jacket, bế Cúp Leonard cao gần đến ngực và nhận chiếc Schwab Power Wagon đời 1946 do hãng Dodge sản xuất.

Xe được sơn xanh lơ, theo màu thương hiệu nhà tài trợ danh xưng với phần trang trí nội thất mang “cảm hứng Colonial” – hoạ tiết tartan. Nó mang dáng xưa nhưng cảm giác lái như mới, do hãng Legacy Classic Trucks phục dựng theo yêu cầu từ Ban tổ chức nhằm kỷ niệm 75 năm thành lập giải.

Phiên bản “phục hưng” được trang bị động cơ 6.2 lít, 430 mã lực, hộp số bốn cấp tự động, điều hoà không khí bên trong, thắng đĩa và bộ vỏ 40 inch. Thuộc loại xe thồ-kéo, nó có hệ thống tời chịu tải đến 5,4 tấn.

Khi thắng Charles Schwab Challenge 2019, Kevin Na cũng nhận chiếc Dodge Challenger, nhưng đời 1973 được tân trang hoàn toàn. Năm ấy nhà tài trợ danh xưng kỷ niệm năm thành lập. Tuy nhiên, Na không sử dụng chiếc xe, mà tặng lại cho caddie riêng Kenny Harms.

“Thứ duy nhất còn zin ở xe này là khung sườn, còn lại đã được thay hết. Tôi nghe kể là xe được mua với giá 20.700 USD, thêm 180.000 USD cho linh kiện mới và 200.000 USD chi phí nhân công. Với tôi, nó là tác phẩm nghệ thuật”, caddie Harms tiết lộ về món quà đặc biệt từ sếp Na.

Chiếc Dodge Challenger đời 1973 được tân trang hoàn toàn này là phần thưởng cho Kevin Na - nhà vô địch Charles Schwab Challenge năm 2019. Ảnh: Episode Four

Chiếc Dodge Challenger đời 1973 được tân trang hoàn toàn này là phần thưởng cho Kevin Na – nhà vô địch Charles Schwab Challenge năm 2019. Ảnh: Episode Four

Cúp Leonard ra đời cách đây 72 năm, cho nhà vô địch năm 1949. Nhưng giải hồi ấy bị huỷ vì thiên tai nên đến năm sau nó mới bắt đầu nhiệm vụ thường niên. Sau mỗi kỳ, Cúp Leonard sẽ ở lại Colonial. Khi trở lại bảo vệ danh hiệu, golfer sẽ nhận bản sao nhỏ hơn trong tiệc tối dành cho các nhà vô địch. Cúp gồm bốn phần: đế gỗ, năm trụ đỡ bát bằng bạc, trên đỉnh là tượng chú đại bàng.

Plaid Jacket là chiếc áo khoác len kẻ ô vuông kiểu Tartan – hoạ tiết đặc trưng của Hoàng gia Scotland vốn chỉ dành cho nhà vô địch giải và các lãnh đạo cấp cao ở sân Colonial. Vật phẩm này có từ 1952 nhằm ca ngợi lịch sử golf vốn được xem khởi nguồn từ Scotland.

Quốc Huytổng hợp

  • Jason Kokrak vô địch Charles Schwab Challenge
  • Ông chủ sân lập dị của làng golf
  • Mickelson bị cắt loại ngay sau khi lập kỷ lục major
  • Golfer hai lần thay tim tranh cúp Charles Schwab Challenge

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board