McIlroy giải cơn khát danh hiệu PGA Tour

MỹĐoạt Wells Fargo Championship ở điểm -10 hôm 9/5, McIlroy kết thúc 553 ngày không vô địch PGA Tour.

McIlroy nâng cúp Wells Fargo trên sân Quai Hollow hôm 9/5. Ảnh: AP

McIlroy nâng cúp Wells Fargo trên sân Quai Hollow hôm 9/5. Ảnh: AP

Giải diễn ra tại Bắc Carolina trên sân Quail Hollow, par71 với quỹ thưởng 8,1 triệu USD.

McIlroy đánh 72 gậy ngày đầu, 66 gậy rồi 68 gậy ở hai chặng tiếp theo. Sau 54 hố, anh và Gary Woodland ở T2 với điểm -7, cách hai gậy so với Keith Mitchell ở đỉnh bảng.

Ngày bế mạc hôm 9/5, McIlroy đánh 68 gậy để đăng quang.

Golfer Bắc Ireland cùng Mitchell xuất phát lượt cuối từ hố 1, còn Woodland đi trước một hố. Qua 17 hố, McIlroy ghi bốn birdie và một bogey, Mitchell thì đánh 72 gậy còn Woodland xem như giậm chân tại chỗ với 71 gậy, đạt điểm -7 chung cuộc. Lúc này, McIlroy đã ở đỉnh bảng (điểm -11).

Với lợi dẫn hai gậy ở đầu hố 18, par4, anh đã sát bục đăng quang.

“Ải cuối”, McIlroy phát bằng gậy gỗ số 3, được 301 yard nhưng vào đám cỏ rậm sát lạch nước. Đó là khu vực bẫy cắm cọc đỏ. Lúc ấy, Abraham Ancer, đạt điểm -9 ở đích, trở thành đối thủ lớn nhất với khả năng đấu hố phụ nếu cho golfer Bắc Ireland double bogey.

Thay vì đánh từ vị trí hiện hữu, McIlroy chấp nhận thả bóng kèm một gậy phạt để được chỗ ổn hơn. Vị trí mới cũng không thuận lợi về mặt cảm quan – vẫn ở khu cỏ rough dày, trên bờ dốc và thấp hơn bàn chân.

McIlroy thoát khu cỏ rough trong tư thế khó

McIlroy thoát khu cỏ rough trong tư thế khó

Dù vậy, cựu số một thế giới vẫn xuống gậy sắt số 8 đúng điểm ngọt. Bóng lên green, cách hố khoảng 13 mét. Từ đó, anh chốt bogey sau hai cú gạt, trong đó putt cuối 0,6 mét. Sau pha dứt điểm này, anh đến hôn vợ Erica Stoll và con gái đầu lòng Poppy rồi mới đi kí xác nhận bảng điểm.

Với khoản thưởng 1,458 triệu USD, McIlroy lên thứ sáu danh sách nhiều tiền thưởng nhất PGA Tour qua các thời kì – 56.368.517 USD. Nhưng với anh, có lẽ điều đó không quan trọng bằng việc kết thúc 18 tháng xa bục đăng quang.

McIlroy đã ngấn lệ trong lễ nhận giải. “Thắng PGA Tour thật khó. Lâu lắm rồi tôi mới vô địch”, anh nói.

Từ sau WGC-HSBC Champions ở Thượng Hải hồi tháng 11/2019, McIlroy vất vả tìm cúp PGA Tour. Không những thế, anh còn rớt phong độ, xuống thứ 15 bảng thứ bậc thế giới (OWGR) hôm 3/5 – vị trí kém nhất trong 10 năm.

McIlroy đánh 65 gậy ở vòng 4 Wells Fargo

McIlroy đánh 65 gậy ở vòng 4 Wells Fargo

McIlroy đánh 65 gậy trong ngày cuối Wells Fargo hôm 9/5.

Với thắng lợi hôm qua, McIlroy lần thứ 19 vô địch đấu trường golf hấp dẫn nhất thế giới, lần thứ ba ẵm Wells Fargo Championship ở Quail Hollow. Nơi này ghi nhận danh hiệu đầu tiên của anh ở đấu trường golf Mỹ. “Đây là một trong những sân tôi thích nhất. Kết thúc cơn hạn ở chiến địa này thật tuyệt”, McIlroy chia sẻ.

Quốc Huytổng hợp

  • ‘Ngày vất vả’ của trùm phát bóng PGA Tour

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board