McIlroy đấu khẩu với tiền bối

Rory McIlroy phản pháo khi bị tiền bối Tom Weiskopf phê bình về ý chí phấn đấu ở golf chuyên nghiệp.

“Đời tôi chưa từng gặp Tom, và ngược lại. Đương nhiên ông ấy nhận xét về tôi từ góc nhìn của người ngoài cuộc. Nhưng tôi không nghĩ đó là đánh giá công bằng. Tôi luôn chăm lo sự nghiệp, muốn thắng và muốn trở thành golfer giỏi nhất. Và tôi từng đạt được các mục tiêu đó. Tôi đâu phải kiểu người ra sân rồi chấp nhận sự mờ nhạt. Tôi quyết tâm trong từng cú đánh, ở từng sự kiện”, McIlroy nói trên Golfweek hôm 1/12.

“Có lẽ tôi đương đầu với nỗi thất vọng tốt hơn trước đây. Tôi đọc bài phỏng vấn, trong đó, ông ấy bảo tôi chẳng mệt mỏi gì khi hỏng việc. Cứ xem Zozo Championship là biết. Giải đó, tôi bẻ gậy. Đấy là chán chường chứ còn gì. Rõ ràng ông ấy không xem vòng đấu ấy rồi”, McIlroy chứng minh sự phiến diện trong bình phẩm của Weiskopf.

McIlroy bẻ gậy ở vòng đầu Zozo Championship 2020

McIlroy bẻ gậy ở vòng đầu Zozo Championship 2020

McIlroy bực tức tự bẻ gậy ở vòng đầu Zozo Championship.

McIlroy sinh năm 1989. Golfer Bắc Ireland sở hữu bốn major trong 18 danh hiệu PGA Tour. Weiskopf sinh năm 1942, chỉ đoạt một major trong 16 chức vô địch ở đấu trường Mỹ. Nhưng từ sau major thứ tư – PGA Championship 2014, McIlroy vào cơn khát danh hiệu ở bộ tứ major truyền thống.

Gần đây, khi trả lời phỏng vấn của Golfweek, Weiskopf có nhận định về tương lai của McIlroy ở các giải danh giá hàng đầu thế giới.

“Tôi nhìn Rory McIlroy và nghĩ cậu ấy cần chứng tỏ bản lĩnh nhiều hơn. Ở góc nhìn cá nhân hiện nay, tôi không nghĩ Rory sẽ thắng hơn bốn major, cùng lắm là năm danh hiệu thôi. Bởi tôi chẳng thấy ở cậu ấy sự quyết tâm và khát vọng trở thành giỏi nhất. Dustin Johnson lại ẩn chứa hoài bão ấy và sẽ sớm thắng cả bốn major trong một năm”, ông bình luận.

Hôm 15/11, Johnson đoạt Masters – major thứ hai trong bộ sưu tập danh hiệu cá nhân, sauUS Open 2016. Anh thắng FedEx Cup mùa trước và đang giữ đỉnh bảng thứ bậc thế giới (OWGR) cùng 24 danh hiệu PGA Tour. Riêng năm tháng qua, golfer sinh năm 1984 ẵm bốn chức vô địch.

Rory McIlroy không hài lòng khi bị tiền bối chê là thiếu ý chí và sự máu lửa ở golf. Ảnh: USA Today

Rory McIlroy không hài lòng khi bị tiền bối chê là thiếu ý chí và sự máu lửa ở golf. Ảnh: USA Today

Tại Masters năm nay, McIlroy đánh 75 gậy vòng mở màn, nhưng sau đó đeo bám quyết liệt rồi cán đích T5. Trước khi mùa giải đóng cửa vì dịch bệnh – giữa tháng Ba, McIlroy, nhờ liên tục về top 10 qua bảy sự kiện PGA Tour nên lấy lại ngôi đầu OWGR từ Brooks Koepka. Tuy nhiên, từ lúc tái đấu hồi tháng Sáu, anh chỉ ba lần top 10 và xuống thứ tư thế giới. Riêng đấu trường major, McIlroy đứng T33 ở PGA Championship, T8 U.S Open. Thời gian đó, anh có phần “chia trí” vì vợ sinh con gái đầu lòng Poppy Kennedy hôm 31/8.

Weiskopf nghĩ McIlroy tự mãn, tương tự chỉ trích từ một số nhân vật có tiếng tăm trong vài năm gần đây. “Cậu ấy không có vẻ gì thất vọng hay mệt mỏi. Cuộc sống cậu ấy đang đẹp mà, lại còn là triệu phú đô-la, mới đây có con nữa. Nhưng vấn đề là Rory không có thái độ khát khao như Tiger. Rory luôn bằng lòng”, Weiskopf nói.

“Về tài golf, Rory không giỏi gạt bóng nhưng động tác vung gậy thuộc hàng mượt nhất từ trước đến nay. Xét kỹ thuật chuyên môn chung, tôi cho rằng Rory hơn Dustin, nhưng Dustin lúc nào cũng tự tin hơn. So buổi tập của cả hai thì biết ai chú tâm hơn. Tôi biết Rory chăm chỉ nhưng cậu ấy cứ đùa cợt suốt buổi tập. Còn Dustin thì luyện miệt mài nên vì thế mà thành công”, danh thủ Mỹ phân tích.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board