Hovland thắng Mayakoba Classic

Golfer Na Uy Viktor Hovland, hôm 6/12, vô địch với điểm -20 tại chặng đấu ở Mexico đồng thời giải “lời nguyền PGA Tour” từ 2008.

Ngày bế mạc giải, Hovland đánh 65 gậy, ghi bảy birdie và một bogey trên mặt sân par71. Đấu thủ 23 tuổi lên bục đăng quang bằng birdie 3,6 mét trên green hố 18.

Tổng hợp vòng 4 Viktor Hovland tại Mayakoba

Tổng hợp vòng 4 Viktor Hovland tại Mayakoba

Vòng này, Hovland phát bình quân 304,5 yard, trúng sáu trong 14 fairway nhưng lên green theo chuẩn ở 14 trong 18 hố.

Mayakoba Classic lần đầu ghi nhận đấu thủ thắng chung cuộc bằng birdie hố cuối từ năm khởi sự 2007, nhưng với Hovland, thì đây là chuyện cũ. Hồi tháng Hai, golfer này đoạt Puerto Rico Open – danh hiệu cá nhân thứ nhất ở PGA Tour cũng nhờ birdie từ chín mét. Khi đó, Hovland nằm trong danh sách các nhà vô địch “bị nguyền rủa” vì lịch sử 12 năm của nó chưa có nhà vô địch có thể thắng giải chuyên nghiệp hoặc sự kiện khác thuộc PGA Tour.

Trên thực tế, Alex Cejka đã xoá một phần “vận đen” bằng chiếc cúp ở Outlaw Tour quy mô nhỏ hồi giữa tháng Tư năm nay. Còn Hovland, hôm qua đã triệt tiêu lời nguyền đó.

Anh xuất phát trong nhóm áp chót, qua nửa đầu vòng với bốn birdie và lợi dẫn hai gậy khi vào nửa sau sân đấu. Aaron Wise đi trước Hovland một nhóm. Golfer Mỹ sinh năm 1996 xuất thần ghi sáu birdie, một eagle và không bogey trong 16 hố. Nhờ đó, anh cũng Hovland giữ đỉnh bảng. Tuy nhiên, Wise trượt birdie đều từ 3,6 mét ở cả hai hố cuối nên cán đích trước ở điểm -19.

Còn Hovland, sau bogey hố 12, có vẻ tự mở cơ hội cho ít nhất sáu đối thủ phía sau với cách biệt một gậy giảm dần. Nhưng ngay sau đó, anh đóng khả năng này bằng birdie cả hai hố tiếp theo.

Xong hố 15, Hovland vẫn chia sẻ đỉnh bảng với Wise. Vào hố 16 par5, dài 515 yard, Hovland nghĩ đến cảnh “sập hầm” khi thấy cú đánh bằng gậy sắt dài lệch phải, vào thẳng hàng cây đước. Nhưng bóng dừng trên bãi hoang, gần mép nước. Từ đó, Hovland dội bóng vào green, cách hố 1,2 mét rồi giữ par.

Hovland có lúc tưởng sập hầm, nhưng vẫn kịp cứu par ở hố 16 để rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Ảnh: Ping Golf

Hovland có lúc tưởng sập hầm, nhưng vẫn kịp cứu par ở hố 16 để rồi thẳng tiến đến ngôi vô địch. Ảnh: Ping Golf

Hố áp chót, Hovland hỏng cơ hội birdie thắng cuộc. Sang hố 18, par4, anh lên green đúng chuẩn – “2 on”, và lần này không bỏ lỡ cơ hội với đường gạt bóng từ phải sang trái.

“Tôi không giỏi chịu áp lực trong các tình huống quan trọng. Sau cú thứ hai ở hố 16, tôi nghĩ mình hỏng việc. Nhưng rồi cũng cứu được par. Hố 17 lại trượt birdie, nên sang hố 18, tôi biết mình phải làm cho bằng được. Cuối cùng bóng cũng vào còn tôi thì run rẩy”, Hovland chia sẻ tâm lý thi đấu đoạn cuối. Hovland lĩnh 1,296 triệu USD, Wise nhận phần về nhì 784.800 USD. Vị trí T3 ở điểm -17, được 424.800 USD gồm Tom Hoge và Adam Long.

Tony Finau – cựu vô địch Puerto Rico Open – có cơ hội tranh danh hiệu khi vào vòng cuối Mayakoba Classic. Tuy nhiên, cửa của anh hẹp lại sau bogey hố 10 và đóng hẳn vì bogey hai trong ba hố cuối. Finau về T8 ở điểm -15, nhận 203.400 USD.

Quốc Huytổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board