Hai golfer Zach Johnson cùng tranh PGA Championship

Lần thứ hai trong lịch sử 101 năm, giải major PGA Championship ghi nhận hai “Zach Johnson” trong danh sách thi đấu.

Zach H. Johnson, 44 tuổi, lần thứ 17 dự PGA Championship, và đã sở hữu hai major trong 12 danh hiệu PGA Tour. Zach J. Johnson, 37 tuổi, mới lần thứ hai góp mặt và chuyên dạy golf ở Utah.

Hôm nay 6/8, cả hai sẽ ra sân TPC Harding Park để đánh vòng mở màn. Họ vốn dĩ chỉ trùng tên họ, chứ không có mối quan hệ họ hàng nào.

Zach H. Johnson (phải) hội ngộ người cùng tên - Zach J. Johnson ở vòng đấu tập PGA Championship hôm 5/8. Ảnh: PGA of America.

Zach H. Johnson (phải) hội ngộ người cùng tên – Zach J. Johnson ở vòng đấu tập PGA Championship hôm 5/8. Ảnh: PGA of America.

J. Johnson lên chuyên nghiệp năm 2006. Nhưng ba năm sau đó, anh quyết định theo nghề huấn luyện và đang làm việc ở sân Davis Park ở bang nhà với mức lương 125 USD mỗi giờ.

Theo thông lệ hàng năm, Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) tổ chức vòng loại riêng cho các HLV thành viên và những người thuộc top 20 sẽ nhận suất dự sự kiện chính. “Johnson trẻ” lần đầu đoạt vé năm 2018, dự PGA Championship cùng “Johnson ngôi sao” và không qua cắt loại trên sân Bellerive. Năm tiếp theo, anh thua hố phụ ở chặng tuyển chọn. Năm nay, PGAA huỷ chặng tranh suất chính vì Covid-19, nhưng J. Johnson vẫn đến TPC Harding Park theo diện khách mời.

Vì giống họ tên và chỉ khác phần đệm nên đã xảy ra những sự nhầm lẫn trong nhiều năm. Với “Johnson trẻ”, PGA Tour từng gửi cho anh các bảng điểm thắng Sony Open 2009 của “Johnson ngôi sao”, được đóng khung trang trọng. “Tôi mở hộp ra rồi đọc thư đi kèm và phát hiện chúng không phải của mình”, anh kể.

J. Johnson cũng từng nhận nhiều e-mail trao đổi thông tin chuyên môn từ Hội đồng golfer thành viên PGA Tour.

H. Johnson từng thắng Masters 2007 và The Open Championship 2015 – hai trong bộ tứ major truyền thống. Đỉnh thành tích của anh ở hai sự kiện còn lại là là T3 ở PGA Championship 2010 và T8 US Open 2016. Những năm gần đây, H. Johnson lao dốc phong độ ở PGA Tour và không một lần cán đích top 10 kể từ sau vị trí T8 ở RSM Classic 2018. Anh đang đứng thứ 210 thế giới.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

  • Koepka trước mốc kỷ lục PGA Championship
  • Tiger Woods nóng lòng đấu PGA Championship
  • Tiger Woods dự PGA Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board